รู้จัก ‘เทคบอล’ กีฬาความหวังใหม่ของไทย งัดท่าไม้ตายตีลังกาฟาด กระหึ่มเวทีโลก เดลินิวส์

ประเด็นร้อนกีฬาไทย

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว กม./ชม. กีฬาลูจ (Luge) ชาย 1 คน ได้แก่ “โดม” ธีรภัทร สะตะ, หญิง 1 คน ได้แก่ “เฟิร์น” สุนิตา ไชยพันโท และกีฬาสกีครอสคันทรี (Ski Cross Country) หญิง 1 คน ได้แก่ “เชอร์รี” กัลยวรรธน์ ลิ้มสมุทรชัยกุล.

ประเด็นร้อนกีฬาไทย
ประเด็นร้อนกีฬาไทย

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ “ปภังกร ธวัชธนกิจ” ชัยชนะของน้องมาถูกที่ถูกเวลาตามความปรารถนาของคนไทยอย่างแท้จริง…และขอบคุณเป็นพิเศษด้วยครับ สำหรับเสื้อ “สีม่วง” ที่น้องสวมใส่ในวันสุดท้ายของการแข่งขันและชูถ้วยแชมป์อวดสายตาชาวโลก. ดังนั้น กรณีส่วยอุทยานฯ ที่เป็นเรื่องอื้อฉาวสะท้านวงการข้าราชการไทยครั้งนี้ ยังคงเป็นหนังม้วนยาว ที่ทุกคนจะต้องจับตาและเกาะติดให้เป็นวาระใหญ่ของสังคม เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับทรัพยากรธรรมชาติของไทยต่อไป. ทว่ากับ ฮ่องกง สเตเดี้ยม นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง – สปีดบอลของไทย ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น การต่อบอลไหลลื่น แทบทั้ง ninety นาที ก็สามารถคอนโทรลสถานการณ์ไว้ได้หมด กระทั่งมา…

ประเด็นร้อนกีฬาไทย
ประเด็นร้อนกีฬาไทย

สำหรับการแข่งขันไตรกีฬา “Asia Triathlon Cup 2023” และ “Asia Triathlon Youth Championship” มีนักกีฬา 18 ประเทศ ร่วมชิงชัย แบ่งเป็นประเภทการแข่งขันดังนี้ ประเภท Elite (ว่ายน้ำ 750 ม., จักรยาน 20 กกม., วิ่ง 5 กม.), ประเภท Youth/U15 (ว่ายน้ำ 375 ม., จักรยาน 10 กม., วิ่ง 2.5 กม.) ประเภท Youth (ว่ายน้ำ 375 ม., จักรยาน 7.2 กม., วิ่ง 2.5 กม.) และประเภท TriKids (ว่ายน้ำ 275 ม., จักรยาน 7.2 กม., วิ่ง 1.5 กม.) จะมีขึ้นในวันที่ 19 พ.ย. sixty six ที่เขตบริหารการปกครองพิเศษฮ่องกง เริ่มเวลา 07.00 น. ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว กม./ชม. เริ่มจาก “เนย” กนกพร แสงทอง วัย 19 ปี ในตำแหน่ง เซตเตอร์ ที่เคยผ่านการเล่นใน ชุดยู 19 ชิงแชมป์โลกมาแล้ว ต่อด้วย “บิว” สิริวัลย์ ดีแก้ว วัย 20 ปี ในตำแหน่งบอลหัวเสา ที่ขณะนี้เดินทางไปเล่นลีกเวียดนาม พร้อมกับ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ สโมสรตองติน และ “โบว์” กัญญารัตน์ ขุนเมือง วัย 22 ปี ในตำแหน่งบอลเร็ว ที่สูง 181 ซม.

ประเด็นร้อนกีฬาไทย

ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก อุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว กม./ชม. กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว กม./ชม.

ประเด็นร้อนกีฬาไทย

จะจัดการอย่างไรกับเรื่องแบบนี้ หรือว่าไม่สนใจ สักแต่จะเอา ranking โดยไม่สนใจว่า ทุกวันนี้ มีอาจารย์ที่ไร้ยางอายประเภทนี้ ที่หากินด้วยการเอาเงินมหาวิทยาลัย ไปจ่ายซื้อ “ที่” ในบทความที่ตัวเองไม่ได้เขียน เมื่อได้ตีพิมพ์ก็มาขอเงินรางวัลที่สูงกว่า จนมีผลงานตีพิมพ์เกินครึ่งร้อยภายในไม่กี่ปี ลองคูณด้วยแสนต่อชิ้น ก็จะรู้ว่าร่ำรวยกันขนาดไหน และก็มีวารสารประเภทนี้ในต่างประเทศที่รู้จักความด้อยพัฒนาแบบมหา’ลัยในไทย (และที่อื่น) เป็นอย่างดี ถึงได้หากินกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยทั้งหลาย ไม่ทราบว่าว่าอย่างไร? ทั้งนี้เมื่อมองจากความสนุกสนานเร้าใจ ความนิยมที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และความสามารถของนักกีฬาไทยที่โดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลกแล้ว เชื่อเหลือเกินว่า หากได้รับการสนับสนุนที่ดีเพียงพอก็มีโอกาสสูงที่ กีฬาเทคบอล จะสามารถนำเกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยได้ในอนาคต. ส่วน 6 -9 ต.ค.66 สถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกในขณะนี้ พายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “โคอินุ (KOINU)” มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางทางตะวันตกเฉียงเหนือในระยะแรกไปทางเกาะไต้หวัน และเคลื่อนตัวตามแนวขอบชายฝั่งของประเทศจีนมาทางเกาะไหหลำ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนมาถึงประเทศเวียดนามตอนบน ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยในระยะนี้. แน่นอนว่าการที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอนั่นเท่ากับว่าทำ 2 คะแนนสำคัญหล่นไป พลาดโอกาสที่จะมีเพิ่มเป็น 11 คะแนนจากการลงสนาม 6 นัด แต่กับมีอยู่ 9 คะแนน เท่ากับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด และ ทีมชาติมาเลเซีย ที่ลงเล่นด้วยจำนวนนัดเท่ากัน ซึ่งเบื้องต้นทีมของ อากิระ นิชิโนะ ต้องเอาชนะให้ได้ในอีก 2 เกมที่เหลือเพื่อคว้า 2 คะแนนไว้ก่อนและค่อยไปลุ้นผลให้เป็นใจกับพวกเขา. ซึ่งทางบริษัทคงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ยอมความกันไม่ได้หรอกครับ มีหลายคนโทรมาถามผมว่า จะไปร้องศาลปกครองเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมหรือไม่ เพราะเข้าข่ายอาจถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งเรื่องนี้ผมขอให้เป็นหน้าที่และกระบวนการของทีมกฏหมายบริษัท MGI ผมในฐานะผู้บริหารและบอร์ดทุกท่านไม่ได้นิ่งนอนใจ เราต้องปกป้องชื่อเสียงของบริษัทและผู้ถือหุ้นครับอย่างถึงที่สุดแน่นอนครับ”.