8 เรื่องราวน่าสนใจในโลกแฟชั่นปี 2023 ที่คาดได้เลยว่ามันจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก

ประเทศไทยเป็นประเทศมหัศจรรย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ และมีข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศไทย เช่น ภูมิประเทศที่แตกต่างกัน วัฒนธรรม ทรัพยากรธรรมชาติและประวัติศาสตร์ และนี่คือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเทศไทยที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน.. ดราม่าครั้งใหญ่ของการเมืองอังกฤษเริ่มจากการลาออกของนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์น เพราะเรื่องอื้อฉาวมากมายรวมถึงการจัดปาร์ตี้ในสำนักงานนายกรัฐมนตรี ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายต่อหลายครั้ง ก่อนที่ ลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีต่างประเทศของเขาจะชนะเลือกตั้งภายในได้เป็นนายกฯ แทนในวันที่ 6 ก.ย. การสวรรคตของควีนเอลิซาเบธสร้างความเสียใจไปทั่วสหราชอาณาจักร รวมถึงทั่วโลก มีประชาชนกว่า 250,000 คนเดินทางมาร่วมถวายความเคารพหีบพระศพที่เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ ก่อนที่พระราชพิธีพระบรมศพจะจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในวันที่ 19 ก.ย.

เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก
เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก

เช่นเดียวกับดาวเคราะห์ดวงอื่น ผลจากแรงโน้มถ่วง (gravitation) และแรงหนีศูนย์กลาง (centrifugal force) ซึ่งเกิดจากการที่โลกหมุนรอบตัวเองทำให้ขั้วโลกมีลักษณะแบนราบ และเส้นศูนย์สูตรขยายกว้างออกไป ด้วยเหตุนี้ เส้นผ่านศูนย์กลางของโลกที่เส้นศูนย์สูตรจึงยาวกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางจากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้ถึง forty three กม. ผมสรุปหลักคิด Sustain Mindset four ข้อง่ายๆ ครับ.1. ใส่ใจผู้มีส่วนได้เสียข้างๆ มากขึ้นอีกนิด.3. หิมะมรณะกระหน่ำจีนคลุมกำแพง-หิมะตกปกคลุมหอสังเกตการณ์ที่กำแพงเมืองจีน ในกรุงปักกิ่ง ขณะที่พายุหิมะกระหน่ำพื้นที่ภาคเหนือของจีนติดต่อกันเป็นวันที่ 3 มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 8 ราย การเดินทางและการขนส่งชะงักในหลายพื้นที่ เมื่อ 12 พ.ย. เชื่อกันว่าส่วนชั้นในสุดของโลกมีลักษณะเป็นลูกบอลแข็งที่มีรัศมีประมาณ 1,200 กม.

เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก
เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก

ในมุมของนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่ดูแปลกตา จนกลายเป็นที่จดจำและถูกกล่าวถึงอย่างแผ่หลาย ทำให้หลายๆเมือง หลายๆเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นทั้งความประทับใจและมีคุณค่า ถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายมากมายออกสู่สายตาชาวโลก ทำให้เมืองไทยกลายเป็นหนึ่งในประเทศท่องเที่ยวที่ต่างชาตินิยมแวะเวียนเข้ามาชมความงดงามของสิ่งต่างๆไม่ขาดสาย และนี่อาจจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ถือเป็นเรื่องราวให้ชาวต่างชาติได้เรียนรู้ก่อนตัดสินใจท่องเที่ยวในเมืองไทยในมุมต่างๆ จากประวัติศาสตร์ที่งดงามตลอดจนเมืองแห่งวัฒนธรรมในปัจจุบัน.. ไม่มีเงินก็ทำ sustain ได้ เล็กแบบ SMEs ก็ทำ Sustain ได้? ไม่เพียงแต่วงการทำงานเท่านั้นที่ประชาชนต้องเตรียมปรับตัวเพิ่มทักษะเพื่อรองรับการทำงานหลังโควิด-19 วงการศึกษาไทยก็ต้องมีการปรับตัวให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน ในครั้งหน้า สอวช. จะพาไปถอดบทเรียนการศึกษาไทยกันบ้างว่าต้องปรับตัวอย่างไรให้สามารถขยับเท่าทันโลกได้ รอติดตามข้อมูลที่น่าสนใจได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ สอวช. เรื่องแปลกจากทั่วโลก จากประเทศออสเตเรีย 😕เรื่อง นี้เคยออกข่าวมาแล้วช่อง three บรูโน่ โทรลอคซี่ ชาวอิตาลี กำลังฝึกฝนสมาธิแบบชาวตะวันออก วันๆ ไม่ทำการอะไร เอาแต่เล่นโยคะ อยู่มาวันหนึ่งเขารู้สึกว่า ลิ้นของเขามันใหญ่ไป คับปากคับคอ เป็นอุปสรรคต่อการฝึกสมาธิเขาจึงใจกรรไกลคมๆ อ้าปากอาๆๆ แล้วตัดฉับลิ้นแยกเป็น 2 แฉก จบ????

เรื่องราวน่าสนใจจากทั่วโลก