การทบทวนเศรษฐกิจรายสัปดาห์ 5 มีนาคม 2567

เห็นได้ชัดว่าการแข่งขันกำลังร้อนแรงเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายแห่ง คำถามล้านดอลลาร์คือนโยบายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเดินทางไปที่นั่นคืออะไร พลังงานแสงอาทิตย์กำลังกลายเป็นรูปแบบการผลิตไฟฟ้าที่ถูกที่สุดอย่างรวดเร็ว แต่หลายประเทศอาจดำเนินการช้าด้วยเหตุผลทางเทคนิค (กริดต้องดิ้นรนในการจัดการกับแหล่งพลังงานที่กระจายไม่ต่อเนื่อง เช่น พลังงานแสงอาทิตย์) หรือเพราะปัจจัยทางเศรษฐกิจทางการเมือง (เช่น ปริมาณเชื้อเพลิงฟอสซิลในประเทศขนาดใหญ่) ต่อสู้กับมัน การผสมผสานสิ่งจูงใจทั้งจากตลาดและนอกตลาดเข้าด้วยกันอย่างเหมาะสมเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงานสะอาดจะเป็นเรื่องราวสำคัญที่น่าจับตามองในปี 2024 หรือไม่ 2567 ที่ 4.5% สำหรับภูมิภาคอาเซียน 3 อุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงและการปรับปรุงการค้าอย่างต่อเนื่องจะช่วยผลักดันการเติบโต แม้ว่าแนวโน้มโลกจะมีความไม่แน่นอนก็ตาม ในฐานะศูนย์กลางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคที่มีความได้เปรียบมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ประเทศไทยจะกลายเป็นบ้านหลังที่สองของกลุ่มบริษัทข้ามชาติทั่วโลกจำนวนมาก และเป็นศูนย์กลางห่วงโซ่อุปทานสำหรับอุตสาหกรรมหลักๆ กิจกรรมการลงทุนจากต่างประเทศเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากการปรับปรุงกฎหมายของรัฐบาล ตลาดภายในประเทศที่กำลังเติบโต และการเข้าถึงทรัพยากร เช่น ความรู้ด้านการเงินและทางเทคนิค เมื่อเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) วัตถุประสงค์หลักของ BOI ในฐานะหน่วยงานภาครัฐอย่างเป็นทางการคือการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศโดยการมอบข้อได้เปรียบและสิทธิพิเศษที่แตกต่างออกไปซึ่งบริษัททั่วไปไม่มีให้ สิทธิประโยชน์เหล่านี้ ได้แก่ การเป็นเจ้าของชาวต่างชาติ one hundred pc ลดหย่อนภาษี ขั้นตอนการขอวีซ่าที่ง่ายขึ้น และสิทธิพิเศษเพิ่มเติม การได้รับการส่งเสริมจาก BOI สามารถเร่งให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ตลาดประเทศไทยได้เร็วขึ้นอย่างมาก และสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมการขาย BOI มีให้สำหรับกิจกรรมทางธุรกิจบางประเภทเท่านั้น

Boris Sullivan เป็นบรรณาธิการข่าวธุรกิจในฮ่องกง เขามีประสบการณ์มากกว่า 15 ปีในการครอบคลุมแนวโน้มและการพัฒนาล่าสุดในตลาดเอเชีย รวมถึงเศรษฐกิจโลก ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และความเห็นของเฟดสนับสนุนมุมมองของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในช่วงกลางปี ยอดขายบ้านที่มีอยู่เพิ่มขึ้น three.1% MoM เป็น four ล้านยูนิตในเดือนมกราคม ในเดือนกุมภาพันธ์ Flash Manufacturing PMI เพิ่มขึ้นเป็น 51.5 ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 แม้ว่า Flash Services PMI จะลดลงจาก fifty two.5 เป็น 51.3 ก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่ของ Fed ระบุว่าจำเป็นต้องมีสัญญาณที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของการลดอัตราเงินเฟ้อก่อนที่ Fed จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงรายงานการประชุม FOMC ล่าสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องกำลังขัดขวางการลดอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนการส่งออกตามข้อมูลจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ แม้ว่ามูลค่า 10M2566 ยังคงหดตัว 2.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ก็เริ่มมีสัญญาณดีขึ้นจากการฟื้นตัวของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ประเทศไทยยังมีส่วนแบ่งการส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับมูลค่าการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมทั้งหมดของประเทศไทย มูลค่าการส่งออกสินค้าทุกประเภทของไทยในเดือนตุลาคม 2566 ขยายตัว eight.0% YoY

ปัจจัยในประเทศที่อาจฉุดการเติบโต ได้แก่ หนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูงซึ่งมีต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ผลกระทบจากภัยแล้ง และปัญหาเชิงโครงสร้าง เช่น ความสามารถในการแข่งขันที่ลดลงในหลายอุตสาหกรรม ความเสี่ยงภายนอก ได้แก่ ผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงในรอบสองทศวรรษในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ และการชะลอตัวของจีน เพื่อเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ ประเทศได้เปิดเผยความคิดริเริ่มหลายประการ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของนโยบายวีซ่าและศุลกากร การกลับมาให้บริการใหม่และการขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศโดยมุ่งเน้นไปที่แหล่งนักท่องเที่ยวหลัก การอำนวยความสะดวกในการชำระเงินดิจิทัล การเพิ่มประสิทธิภาพบริการการท่องเที่ยวขาเข้า การเพิ่มประสิทธิภาพบริการคืนภาษีขาออก และการส่งเสริมแพลตฟอร์มการค้าการท่องเที่ยวอย่างแข็งขัน เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (20 กันยายน 2566) — การเติบโตทางเศรษฐกิจในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) คาดว่าจะช้ากว่าที่คาดการณ์ เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตที่อ่อนแอในสาธารณรัฐประชาชนจีน สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยจาก การเริ่มต้นฤดูมรสุมในช่วงปลาย และความกดดันทางเศรษฐกิจมหภาคที่เกิดจากหนี้สาธารณะที่ไม่ยั่งยืนและเงินกีบลาวที่อ่อนค่า ตามข้อมูลของธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ในประเทศไทย อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคผ่อนคลายลง โดยราคาจะลดลงเหลือ zero.4% ในเดือนพฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นช่วงภาวะเงินฝืดต่อเนื่องครั้งที่สอง เนื่องจากราคาก็ลดลง zero.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนในเดือนตุลาคม 2566 ทีมงาน Country Risk ของเราคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะปานกลางลดลงในปี 2567 โดยเฉลี่ย 2.4% ต่อปีต่อปี ความเสี่ยงในขณะนี้คืออัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นและยังคงอยู่ในระดับสูงเกินกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะเร่งให้กำลังซื้อภาคครัวเรือนพังทลายลง แนวโน้มของเรามีความเสี่ยงเนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออาจพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากการอุดหนุนและโครงการลดหย่อนภาษีต่างๆ ที่ทางการอาจเริ่มดำเนินการตามที่ให้คำมั่นไว้ระหว่างการเลือกตั้งไทยในปี H223

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังด้วย มีความกระตือรือร้นที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการอัดฉีดเงิน 14.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ โดยให้คนไทย 50 ล้านคนคนละ 281 ดอลลาร์สิงคโปร์ใช้จ่ายภายในหกเดือน “เมื่อปัจจัยเหล่านั้นได้รับการแก้ไขแล้ว น่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยมีโอกาสฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และตลาดหุ้นซึ่งเป็นดัชนีชี้นำเศรษฐกิจก็ควรฟื้นตัวเช่นกัน” นายปกรณ์ กล่าว ภาคโทรคมนาคม โดยเฉพาะบริการโทรศัพท์มือถือ เผชิญกับภาระทางการเงินจำนวนมากด้วยต้นทุนคงที่ เช่น การประมูลใบอนุญาตสำหรับเครือข่าย 3G, 4G และ 5G นอกเหนือจากค่าธรรมเนียมบังคับหลายประการที่ต้องชำระให้กับหน่วยงานกำกับดูแลเป็นประจำทุกปี สมชาย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่าความร่วมมือ สติ และความรอบคอบบนพื้นฐานจะเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ทุกฝ่ายรับมือกับความท้าทายในปี 2567 Alliance Ayudhya Assurance วางแผนที่จะทำงานร่วมกับธนาคารและพันธมิตรผู้ให้บริการทางการเงินต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประกันภัยของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ นายวิลสัน กล่าว EV3.zero ได้รับการอนุมัติในปี 2565 โดยรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเสนอการลดภาษีและเงินอุดหนุนเพื่อส่งเสริมการบริโภคและการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระหว่างปี 2565 ถึง 2566

ในขณะที่ทั้งสองประเทศยังคงวางตำแหน่งตนเองเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับนักเดินทางระหว่างประเทศ ข้อตกลงปลอดวีซ่าซึ่งเป็นประโยชน์ร่วมกันได้กำหนดเวทีสำหรับยุคการท่องเที่ยวที่เฟื่องฟู ส่งเสริมความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจ และกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคี การฟื้นตัวนี้ขยายไปสู่ภาคการบินพลเรือน โดยมีจำนวนผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศเพิ่มขึ้นจากปี 2562 โดยคาดว่าปริมาณผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศจะเพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ในปี 2567 เทียบกับปี 2566 ภาคการบินของจีนแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างยั่งยืน แม้จะครองตำแหน่งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติรายใหญ่อันดับสองของไทย แต่จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับไม่ถึงเป้าหมายในปี 2566 โดยแตะประมาณ 3.5 ล้านคน แทนที่จะเป็นเป้าหมาย 4 ล้านคน ตัวเลขเหล่านี้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับความท้าทายที่ประเทศไทยต้องเผชิญ โดยต้องรับมือกับผลพวงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ความแตกต่างนี้เห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบนักท่องเที่ยวชาวจีน 270,000 คนที่มาเยือนประเทศไทยในปี 2565 กับเกือบ eleven ล้านคนในปีก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2562 จีนและไทยได้ทำข้อตกลงทวิภาคีเพื่อยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าสำหรับนักเดินทาง ถือเป็นก้าวสำคัญในการเร่งการฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย

เรายังคงแนวโน้มเชิงบวกต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทยตลอดปี 2567 เนื่องจากการเติบโตยังคงดำเนินต่อไปในภาคส่วนต่างๆ เช่น การค้าปลีก การบริการ การท่องเที่ยว และอาหาร การใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่แท้จริง (คำนวณที่ราคาปี 2010) คาดว่าจะเติบโต 4.8% ลดลงจาก 6.1% ที่ประมาณการไว้ในปี 2023 เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคทรงตัวโดยมีความผันผวนที่เกิดขึ้นระหว่างปี 2020 ถึง 2023 ซึ่งเกิดจากการล็อกดาวน์ด้วยโควิด-19 และการฟื้นตัวอย่างน่าทึ่งในเวลาต่อมา ลดลง โดยรวมแล้ว เราคาดว่าการใช้จ่ายจะเกิน 8.9 ล้านล้านบาท (ในปี 2553) โดยได้รับแรงหนุนจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่เอื้ออำนวย “ในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวจากการจัดสรรงบประมาณภาครัฐและการลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากทั้งภาครัฐและเอกชน อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจโดยตรง ความพยายามของนายกรัฐมนตรีที่จะเพิ่มความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนต่างชาติคาดว่าจะสามารถ ให้ผลลัพธ์เชิงบวกในช่วงหลังของปี” นายยล กล่าว ตัวชี้วัดการบริโภคภาคเอกชนหลังปรับฤดูกาลทรงตัวจากเดือนก่อน การใช้จ่ายด้านบริการและสินค้าไม่คงทนได้รับการสนับสนุนบางส่วนจากมาตรการของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงการอุดหนุนราคาพลังงานและโครงการคืนภาษี ในขณะที่การใช้จ่ายในสินค้าคงทนเพิ่มขึ้นจากยอดขายรถยนต์นั่งที่เพิ่มขึ้น ความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดยรวมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการภาครัฐ การเพิ่มภาคบริการในช่วงตรุษจีนสามารถช่วยบรรเทาแรงกดดันภาวะเงินฝืดในเดือนกุมภาพันธ์ได้ ในขณะที่ข้อมูลการผลิตและอสังหาริมทรัพย์อาจได้รับผลกระทบจากวันหยุดและการหยุดสายการผลิตชั่วคราว ในขณะเดียวกัน ผลกระทบต่ออัตราการเสร็จสิ้นโครงการของการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้กับนักพัฒนาจะใช้เวลาระยะหนึ่งจึงจะเห็นได้ชัดเจน โดยรวมแล้วความแข็งแกร่งของภาคบริการยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจ โดยคาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาส 1/24 จะอยู่ในระดับปานกลางที่ 4.2% YoY เทียบกับ 5.2% ในไตรมาส 4/23 แม้ว่าสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวจะแข็งแกร่งขึ้นในไตรมาส 4/2566 แต่การบริโภคภายในประเทศยังได้รับแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อที่แซงหน้ารายได้ที่เพิ่มขึ้น (เช่น ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง) และจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่นจนถึงช่วง 1H24 นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อยังคงชะลอตัวและน่าจะลดลงต่ำกว่า 2% ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ เราจึงเห็นว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะสร้างความสับสนให้กับความคาดหวังของตลาดโดยการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจเป็นไปได้จนกว่าค่าจ้างจะสูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่เป้าหมาย 2.0% ในระยะยาว นายบุรินทร์ อดุลวัฒนา กรรมการผู้จัดการและประธานนักเศรษฐศาสตร์ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด (KResearch) กล่าวว่า “เศรษฐกิจโลกกำลังชะลอตัวส่งผลกระทบต่อการค้าโลก สะท้อนจากการชะลอตัวของภาคการผลิตทั่วโลก โดยเฉพาะในจีนและเยอรมนี ซึ่งต่างก็พึ่งพาการส่งออกเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ เศรษฐกิจจีนยังคงถูกขัดขวางจากภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ย่ำแย่ ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ในประเทศ ขณะเดียวกันธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ประเมินว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ส่งผลให้ Fed มีแนวโน้มจะคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูงในปี 2567 อย่างไรก็ตาม ตลาดการเงินมองเห็นโอกาสที่ Fed อาจเริ่มลดนโยบายลง อัตราในช่วงครึ่งแรกของปี 2567”

ในปี 2567 ธุรกิจคอนโดมิเนียมจะยังคงดำเนินธุรกิจในตำแหน่งเดิม ช่วยให้ผู้ซื้อบ้าน Start Life of Your Choice ที่ AP Condo เพื่อให้บริษัทสามารถส่งมอบพื้นที่ใช้สอยที่ทุกคนสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 12,500 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ LIFE และ ASPIRE เป็นหลัก ไฮไลท์หลักของปีคือ LIFE เจริญนคร-สาทร และ ASPIRE ห้วยขวาง นอกจากนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์คอนโดพร้อมเข้าอยู่ three โครงการ มูลค่า 11,500 ล้านบาท ได้แก่ ไลฟ์ พหล-ลาดพร้าว, ไลฟ์ พระราม 4-อโศก และแอสปายร์ รัชโยธิน การเติบโตของประเทศไทยช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่เศรษฐกิจไม่ตกอยู่ในภาวะวิกฤติดังที่รัฐบาลแสดงให้เห็น นายเศรษฐบุตร สุทธิวารนฤพุฒ์ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งถูกนายกรัฐมนตรีตำหนิจากการไม่ลดอัตราดอกเบี้ยแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อต่ำก็ตาม ในสัปดาห์นี้ รัฐบาลได้ปรับลดการคาดการณ์การเติบโตของปี 2024 ลงเหลือ 2.8% จากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ three.2% เนื่องจากการส่งออกที่อ่อนแอและจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ความล่าช้าดังกล่าวทำให้การใช้จ่ายภาครัฐชะลอตัวลง โดยชั่งน้ำหนักเศรษฐกิจที่ Srettha อธิบายว่าอยู่ในขั้น “วิกฤต” และจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน และลดอัตราดอกเบี้ยจากระดับสูงสุดในรอบทศวรรษที่ 2.5% ซึ่งเป็นจุดยืนที่ธนาคารกลางไม่เห็นด้วย ถ้อยแถลงระบุว่า เศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตเร็วกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากการส่งออก บริการ และการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ ความไม่แน่นอนเหล่านี้ยิ่งเพิ่มการชะลอตัวของโลก และทำให้จำเป็นต้องติดตามผลกระทบต่อการส่งออกของไทย ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของราชอาณาจักร JSCCIB กล่าวในแถลงการณ์

ในภาคพลังงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของภูมิภาคและการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม มีแง่มุมเชิงบวกสำหรับภาพที่ซับซ้อนนี้ การยอมรับในภาคเทคโนโลยีกำลังเร่งตัวขึ้น ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมโดยรวมฟื้นตัวได้ ด้วยการเติบโตที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น three.5% ภายในปี 25681 อุตสาหกรรมสำคัญ ๆ กำลังเตรียมพร้อมที่จะเป็นหัวหอกในการฟื้นตัวนี้ เกษตรกรรมมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลกผ่านแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกัน รัฐบาลที่กระตือรือร้นที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลช่วยส่งเสริมการเติบโตของภาคเทคโนโลยี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวและความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจของประเทศ มีประเด็นทางการเมืองและเศรษฐกิจเกิดขึ้นคือความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลที่หวังจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อพยุงเศรษฐกิจ และ ธปท. ที่ยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างประเทศ นักลงทุน ในช่วงสัปดาห์การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ค่าเงินบาทอ่อนค่าที่สุดในภูมิภาค โดยเฉพาะหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยไตรมาสที่ 4 ปี 2566 ขยายตัวช้าและหดตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ตอกย้ำแรงกดดันให้ลดอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 10 เม.ย.มากยิ่งขึ้น คานท์เน้นย้ำถึงความสำคัญของการขยายสถานะทางอุตสาหกรรมและผลประโยชน์ให้กับภาคการท่องเที่ยวทั่วทั้งรัฐ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของตนในฐานะผู้สร้างงาน เขาเรียกร้องให้ทั้งรัฐบาลของรัฐและรัฐบาลกลางจัดลำดับความสำคัญของการท่องเที่ยวในฐานะอุตสาหกรรม โดยอ้างถึงโอกาสการจ้างงานที่สำคัญที่เสนอให้ คานท์แสดงทัศนคติในแง่ดีว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการก่อสร้างสนามบินใหม่ จะช่วยสนับสนุนความสำเร็จของภาคการท่องเที่ยวได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณให้กับกระทรวงการท่องเที่ยว เขาเน้นย้ำว่าด้วยการขยายโครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน การท่องเที่ยวจะได้รับการเติบโตตามธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจอินเดียเจริญรุ่งเรือง การลงทุนในภาคส่วนสำคัญภายใต้โครงการสิ่งจูงใจที่เชื่อมโยงการผลิต (PLI) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการผลิตในประเทศ กำลังแสดงสัญญาณของการชะลอตัวเพียงหนึ่งปีหลังจากเปิดตัว ตามรายงานการทบทวนโดยคณะกรรมการระหว่างกระทรวง การเติบโตของการลงทุนในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ฮาร์ดแวร์เทคโนโลยีสารสนเทศ และเหล็กพิเศษในช่วงปีงบประมาณนี้ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่รัฐบาลคาดการณ์การลงทุนมูลค่า ₹49,682 สิบล้านรูปีในปีงบประมาณ 2024 แต่มีเพียงประมาณ sixty one.8% ของเป้าหมายนี้ที่บรรลุเป้าหมายใน 14 ภาคส่วนทั้งหมดในช่วงเก้าเดือนแรกของปีงบประมาณ ความก้าวหน้ายังขาดความสดใสในภาคส่วนอุปกรณ์การแพทย์ รถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ แบตเตอรี่ ACC และสินค้าสีขาว

ด้วยการประเมินอย่างรอบคอบ คุณจะอยู่ในสถานะที่ดีในการใช้ประโยชน์จากโอกาสที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยนำเสนอ ตลาดเฉพาะกลุ่มเกิดใหม่ เช่น บริการดูแลสัตว์เลี้ยง การให้คำปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ก็มีแนวโน้มที่ดีเช่นกัน โดยปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคและแนวโน้มความยั่งยืน มีวิธีพลิกสถานการณ์ที่ดีกว่าคือการประสานนโยบายการเงินและการคลัง ตอนนี้เหมือนกำลังดูทีมบอลที่กองหน้าส่งบอลกลับไปให้กองหลังทำประตู อาจเป็นเพราะว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บ (งบประมาณยังไม่ออก จนถึง พ.ค.) แต่กองหลังจะไม่ขยับขึ้นไปเล่นกองกลางยังคงส่งบอลให้กองหน้าเพราะกังวลเรื่องการป้องกันประตู (เน้นไปที่ การรักษาเสถียรภาพของตลาดเงินและเศรษฐกิจ) ผู้ชมต่างเชียร์ฝ่ายต่างๆ เป็นเรื่องยากที่เศรษฐกิจไทยจะก้าวไปข้างหน้า เราต้องหาทางประสานนักเตะในทีมชุดนี้ จากแผนใหม่ 23 โครงการ มี 7 โครงการเป็นบ้านแฝดในทำเลต่างๆ เช่น บ้านกลางเมือง CLASSE รัชดา-ลาดพร้าว / บ้านกลางเมือง THE EDITION โยธินพัฒนา / บ้านกลางเมือง THE EDITION บางนา / GRANDE PLENO วัชรพล-จตุโชติ 10 / GRANDE PLENO แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ / GRANDE PLENO รามอินทรา-วงแหวน 2 / GRANDE PLENO สุขสวัสดิ์ sixty four และโครงการที่เหลือจะประกอบด้วยทาวน์โฮม three ชั้น 2 ชั้น ทำเครื่องหมายการมีส่วนร่วมว่าไม่มีประโยชน์ หากคุณพบว่าไม่เกี่ยวข้องหรือไม่มีคุณค่าต่อบทความ ความคิดเห็นนี้เป็นแบบส่วนตัวสำหรับคุณและจะไม่ถูกแชร์แบบสาธารณะ สภาเพื่อการพัฒนากัมพูชา (CDC) รายงานว่าการลงทุนของไทยในกัมพูชามีมูลค่าสะสมประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มนักการเงินต่างประเทศ 10 อันดับแรก

เขารายงานว่าการค้าผ่านจุดตรวจตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นไตรมาสแรกของปีงบประมาณปัจจุบันมีมูลค่าเกิน 6.eight พันล้านบาท (187.9 ล้านดอลลาร์) จากการใช้จ่ายที่ได้รับอนุมัติในงบประมาณหลังการอภิปราย three วัน จะมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 718 พันล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภานิติบัญญัติ 298 คน โดยมีผู้คัดค้าน 166 คน ในการประชุมวันที่ 7 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% การตัดสินใจไม่เป็นเอกฉันท์เป็นครั้งแรกในการประชุมเก้าครั้ง สมาชิกห้าคนโหวตให้ยืนตบ แต่สองคนโหวตให้ตัดคะแนนพื้นฐาน 25 สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือก่อนหน้านี้ทั้งพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์และความยั่งยืนได้กล่าวไว้ในบทความนี้แล้ว ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญสองประการที่ต้องดำเนินการในปัจจุบันเพื่อที่จะประสบความสำเร็จในฐานะบริษัท (ไทย)

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนจะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดอย่างไม่ต้องสงสัยคือพลังงานสะอาด เนื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก และการเติบโตส่วนใหญ่นั้นขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลในอดีต ประเด็นสำคัญด้านพลังงานสะอาดจึงหันมาสนใจประเทศต่างๆ เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย อินโดนีเซียและเวียดนามต่างประกาศความร่วมมือ Just Energy Transition Partnerships ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในระดับภูมิภาค ปี 2023 เป็นปีแห่งข่าวเศรษฐกิจสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักลงทุนยังคงลงโทษบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง Tesla เข้าสู่ตลาดมาเลเซีย และประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อและรักษาเสถียรภาพของค่าเงินของพวกเขา เนื่องในโอกาสปีใหม่ ดูเหมือนว่าเป็นเวลาที่ดีที่จะมองไปข้างหน้าเกี่ยวกับเรื่องราวทางเศรษฐกิจสำคัญๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในภูมิภาคในปี 2567 สยาม ลีเกิ้ล นำเสนอบริการด้านกฎหมายแบบครบวงจรเพื่อให้คุณมั่นใจในการเข้าและเกษียณอายุในประเทศไทยได้อย่างไร้กังวล ติดต่อเราตอนนี้และเริ่มต้นการสมัครวีซ่าเกษียณอายุของคุณ สยาม ลีเกิ้ล นำเสนอบริการด้านกฎหมายที่ครอบคลุมเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการเข้าประเทศด้วยวีซ่าไทยจะไม่ยุ่งยาก ติดต่อเราตอนนี้และเริ่มต้นการยื่นขอวีซ่าไทยของคุณ นอกเหนือจากการกำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายสูงในระยะยาวแล้ว ประเทศกำลังขยายเครือข่ายเพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวในวงกว้างผ่านแคมเปญการตลาดที่ตรงเป้าหมายต่างๆ แคมเปญการตลาดเหล่านี้มักจะปรับให้เข้ากับแนวโน้มล่าสุดในการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรและพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงโอกาสที่เกิดขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่

ในแนวทางข้างหน้า ธนาคารระบุว่าจุดยืนนโยบายการเงินในปัจจุบัน “ยังคงสอดคล้องกับการเติบโตที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันก็เสริมสร้างเสถียรภาพทางการเงินมหภาคในระยะยาว” โดยระบุถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น และระบุว่าการตัดสินใจในอนาคตจะขึ้นอยู่กับแนวโน้มการเติบโตและอัตราเงินเฟ้อ ผู้ร่วมอภิปรายของเราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงบ้างในปีนี้ เนื่องจากธนาคารพยายามรักษาเศรษฐกิจท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อปานกลาง การประชุมครั้งถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 10 เมษายน กรุงเทพฯ 14 ธันวาคม 2566 – คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.2% ในปี 2567 จาก 2.5% ในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้า และการบริโภคภาคเอกชนที่ยั่งยืน ธนาคารโลกกล่าวในรอบครึ่งปีของประเทศไทย Economic Monitor เปิดตัววันนี้ กองทุนดังกล่าวมีแนวโน้มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไปในปีที่แล้ว และคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในปี 2567 เนื่องจากอุปสงค์จากภายนอกดีขึ้น และการบริโภคภาคเอกชนที่เติบโตแข็งแกร่งโดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นทางการคลังของรัฐบาล GDP ที่แท้จริงของประเทศไทยคาดว่าจะเติบโต 2.5% ในปี 2566 โดยได้แรงหนุนจากการเร่งตัวของการส่งออกบริการและการบริโภคภาคเอกชนในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะเฉลี่ย 1.3% ตามรายงานของ IMF Executive Board 2023 Article IV Consultation กับประเทศไทยซึ่งเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ เป็นตัวแทนไทยเพียงผู้เดียวในการจัดอันดับโลกครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ ความสำเร็จนี้เน้นย้ำถึงศักยภาพสูงสุดขององค์กรในการสร้างแบรนด์ระดับโลก รวมถึงการดำเนินกลยุทธ์สำหรับธุรกิจ “Future Energy and Beyond” ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่บรรลุผลมาตลอด forty five ปีที่ผ่านมา ปตท. เมื่อประกอบกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณที่เข้มงวดขึ้น สถาบันการเงินต้องเผชิญกับปัญหาสภาพคล่องและความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ยที่รุนแรง แม้ว่านี่จะเป็นประเด็นที่ค่อนข้างใหม่ แต่ก็มีปัจจัยอย่างต่อเนื่อง เช่น การเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงาน ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงความเสี่ยงของความขัดแย้งครั้งใหม่ ยังคงกดดันแนวโน้มผู้บริโภคของเราให้ลดลงต่อไป วิถีทางเศรษฐกิจของการฟื้นตัวของตลาดต่างๆ หลังโควิดเน้นย้ำถึงความเสี่ยงของการว่างงานที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบต่อแนวโน้มผู้บริโภคของเราในระยะสั้น กราฟิกด้านล่างสรุปความเสี่ยงหลักของเราต่อแนวโน้มผู้บริโภคในปี 2024

ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของไทยจะเติบโตประมาณ three.2% ในปี 2567 อัตราการเติบโตของประเทศไทยถือว่าไม่สดใสในปี 2566 โดยแตะจุดต่ำสุดของช่วงที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 2.5% – 3.0% ตลาดหลักทรัพย์มีหมวดธุรกิจหลัก 8 ประเภทสำหรับบริษัทจดทะเบียน การประเมินค่าทวีคูณที่พบบ่อยที่สุด 3 รายการใน 5 ไตรมาสในภาคส่วนเหล่านี้ แสดงให้เห็นความเคลื่อนไหวเนื่องจากทั้งปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและผลกระทบของเหตุการณ์ระดับโลกต่อความเชื่อมั่นของตลาด เศรษฐกิจของประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 2.8 ในปีนี้ ซึ่งลดลงอย่างมากจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ร้อยละ three.2 ซึ่งหนุนการผลักดันของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ระบุว่าอยู่ใน “วิกฤต”

การมุ่งเน้นไปที่กรีซเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ที่กว้างขึ้นของอินเดียในการกระชับความสัมพันธ์กับประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียนและยุโรปกลาง โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการค้าและการเชื่อมต่อกับยุโรป เมื่อพิจารณาถึงสถานะที่สำคัญของกรีซในด้านการเดินเรือค้าขายทั่วโลก โดยมีเจ้าของเรือควบคุมกองเรือขนส่งส่วนใหญ่ของโลก อินเดียจึงมองเห็นศักยภาพในการส่งเสริมความร่วมมือเพื่อปรับปรุงเรือขนส่งของตนให้ทันสมัย ความเชี่ยวชาญของกรีซในภาคส่วนนี้เป็นโอกาสสำหรับอินเดียในการดึงดูดการลงทุนและพัฒนาขีดความสามารถทางการค้าทางทะเล ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศ กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมและบ้านแฝดปี 2567 ผุด 23 โครงการใหม่ มูลค่า 19,300 ล้านบาท นอกจากยังคงรักษาความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮม 3 ชั้น 2 ชั้นแล้ว ในปีนี้บริษัทพร้อมต่อยอดความสำเร็จในการพัฒนาทาวน์โฮมภายใต้แนวคิด Best Vertical Life Space มุ่งสู่เป้าหมายใหม่ที่ท้าทายยิ่งกว่าเดิม ผู้นำตลาดบ้านแฝด three ชั้น และ 2 ชั้นในเมือง ที่พร้อมส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่ใช้สอยที่ให้คุณเลือกขยายพื้นที่ให้ตอบโจทย์ทุกความสุขได้ คาดการณ์การกระจายโครงการทั่วประเทศ 212 โครงการ รวม forty eight โครงการเปิดใหม่ มูลค่า fifty eight,000 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 15 โครงการ มูลค่า 23,000 ล้านบาท ทาวน์โฮม 23 โครงการ และบ้านแฝด มูลค่า 19,300 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 6 โครงการ มูลค่ารวม 19,300 ล้านบาท มูลค่า 12,500 ล้านบาท และ 4 โครงการพัฒนาในต่างจังหวัด มูลค่า three,200 ล้านบาท นอกเหนือจากโครงการใหม่เหล่านี้แล้ว ยังมีโครงการที่กำลังดำเนินอยู่อีก 164 โครงการ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวเมื่อวันพุธว่าเขาเชื่อว่าเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะวิกฤติ โดยเสริมว่ารัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกเหนือจากการแจกเอกสารเพื่อส่งเสริมการเติบโต การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยสูญเสียโมเมนตัมในปีที่แล้ว และพลาดการคาดการณ์อย่างเป็นทางการ ตามการระบุของโฆษกรัฐบาล นายชัย วจรงค์ ซึ่งอาจสร้างแรงกดดันต่อธนาคารกลางให้เปลี่ยนไปสู่การผ่อนคลายตั้งแต่เนิ่นๆ

แม้ว่าราคาบ้านที่สูงขึ้นอาจดึงดูดความสนใจของคุณ แต่ความมั่นคงทางการเมืองและสังคมที่ซ่อนอยู่ในประเทศไทยนั้นทำให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนของคุณจะสามารถเติบโตได้ในระยะยาว คุณกำลังดูประเทศที่มีคะแนน 70 ใน Fragile State Index ซึ่งบ่งบอกถึงความยืดหยุ่นและธรรมาภิบาลที่มั่นคง ความมั่นคงนี้ไม่ได้เป็นเพียงฉากหลังเท่านั้น มันเป็นผู้เล่นหลักในความสำเร็จของการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของคุณ ประการที่สอง อย่ามองข้ามทางเลือกอื่น เช่น อสังหาริมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุและการต้อนรับ ภาคส่วนเหล่านี้กำลังได้รับความสนใจและตอบสนองต่อเศรษฐกิจที่กำลังพัฒนาและประชากรสูงอายุของประเทศไทย โดยนำเสนอความหลากหลายจากการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์แบบดั้งเดิม รายงานของ BCG10 เน้นย้ำภาคเทคโนโลยีของประเทศไทยว่าเป็นข้อพิสูจน์ถึงศักยภาพเชิงพลวัตของตลาดไทย โซลูชันดิจิทัลจากบริษัทต่างๆ เช่น FlowAccount และ Ricult กำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม นวัตกรรมรวมอยู่ในเทคโนโลยีการเกษตรที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของ Ricult และซอฟต์แวร์บัญชีที่เรียบง่ายของ FlowAccount สำหรับ SMEs ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของประเทศไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจ ความสำเร็จของพวกเขาไม่เพียงแต่บ่งบอกถึงความสำเร็จในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอิทธิพลในการปฏิวัติเทคโนโลยีในประเทศไทยด้วย การลงทุนของบริษัทญี่ปุ่นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาค พวกเขากำลังช่วยให้ประเทศไทยเป็นผู้นำระดับภูมิภาคในด้านเทคโนโลยี EV นอกเหนือจากการใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมการลงทุนที่เป็นมิตรของประเทศ แนวทางแบบคู่กันของธุรกิจในจีนและญี่ปุ่นนี้ สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มที่ใหญ่ขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งความสำเร็จขึ้นอยู่กับความสามารถในการปรับตัวและความสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมายตลอดจนมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม คาดว่าตลาดไทยจะโต 3.1% ในปี 25671 ถือเป็นตัวอย่างความเจริญรุ่งเรืองที่ส่องประกาย บทความนี้จะตรวจสอบประเทศที่มีความคิดก้าวหน้าซึ่งเตรียมพร้อมสำหรับการลงทุน โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมีการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อในธุรกิจใหม่ โดยธุรกิจแรกคิดเป็น 48% และอุตสาหกรรมหลังคิดเป็น 35% ตามลำดับ2 และการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องไปสู่ ความทันสมัย อย่างไรก็ตาม อัตราดอกเบี้ยไม่ใช่ยาครอบจักรวาล การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพียง 0.25 หรือ 0.50% นั้นไม่เพียงพอต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ จำเป็นต้องลดลงอย่างมีนัยสำคัญ 1.25% ซึ่งเท่ากับการปรับตัวในระดับวิกฤต ซึ่งคล้ายกับระดับที่เห็นก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 ผลข้างเคียงจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวจะทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงและอาจถือเป็นการประกาศสงครามค่าเงินกับประเทศเพื่อนบ้านได้ ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงจะแย่งความสามารถในการแข่งขันจากประเทศเพื่อนบ้าน และอาจนำไปสู่การอ่อนค่าของสกุลเงินในภูมิภาคได้ในที่สุด

นอกจากนี้ อุตสาหกรรมสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีในประเทศไทยกำลังเฟื่องฟู โดยมีบริษัทขนาดใหญ่ตั้งตัวเร่งการเติบโตในภาคส่วนต่างๆ เช่น อีคอมเมิร์ซ เทคโนโลยีทางการแพทย์ และเทคโนโลยีทางการเงิน ประเทศนี้ยังนำเสนอความสะดวกในการทำธุรกิจ ชุมชนสตาร์ทอัพและธุรกิจดิจิทัลที่มีชีวิตชีวา และโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเติบโตของบริษัท ไฮไลท์ของการประชุมครั้งนี้คือการกล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจโดยสมเด็จโมหะ บอร์วอร์ ธิปาเด ฮุน มาเน็ต ควบคู่ไปกับการเสวนาทางธุรกิจที่มุ่งจุดประกายและรักษาความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและกัมพูชา ภายใต้หัวข้อ “การเสริมสร้างความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทยกับกัมพูชา” กัมพูชา.” ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทชั้นนำของไทยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักจากทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศกัมพูชา การที่ผู้บริหารจากองค์กรต่างๆ หลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก ตอกย้ำถึงความกระตือรือร้นร่วมกันในการคว้าโอกาสในอนาคต และสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืน ที่จะขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศให้สูงขึ้นไปอีก “ปัจจุบัน AWC กำลังก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ตามกลยุทธ์ที่นำโดย GROWTH โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ในปี 2567 โครงการสำคัญ 3 โครงการได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท และพร้อมนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการลงทุน โครงการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูงในทำเลทองภายในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงสองแห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โครงการดังกล่าวรวมถึงการพัฒนา O.P. ตลาดที่อยู่อาศัยในปี 2567 คาดว่าจะชะลอตัวเนื่องจากเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย กำลังซื้อที่ลดลง อัตราดอกเบี้ยที่สูง และต้นทุนการพัฒนาที่เพิ่มขึ้น อุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของบริษัทผู้พัฒนาที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ พฤกษา โฮลดิ้ง กล่าว

การระบาดใหญ่ทำให้เกิดความวุ่นวายในการเคอร์ฟิว การห้ามดื่มเหล้า และข้อจำกัดการเคลื่อนไหว ทำลายอุตสาหกรรมสถานบันเทิงยามค่ำคืน และรับรายได้ของคนไทยหลายแสนคนที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมนี้ในทางใดทางหนึ่ง เขากล่าวถึงแผนการปรับเวลาทำการของสถานบันเทิงและลดกฎเกณฑ์การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยจะเป็นไปตามการขยายเวลาเปิดทำการของสถานบันเทิงในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ และการลดภาษีสุรา ฯพณฯ ชี้ให้เห็นการปรับปรุงที่สำคัญในด้านความสะดวกในการเดินทางในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา รวมถึงการยกเว้นวีซ่าชั่วคราวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย รัสเซีย คาซัคสถาน และไต้หวัน และการยกเว้นวีซ่าร่วมไทย-จีนที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ การเจรจากำลังดำเนินการกับสหภาพยุโรปเกี่ยวกับการยกเว้นวีซ่าเชงเก้นและคู่ค้าอาเซียนสำหรับข้อตกลง “วีซ่าเดียว ฟรีปลายทางของคุณ”

การส่งออก ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจไทย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 2-3 ในปีนี้ ตามการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการร่วมด้านการพาณิชย์ อุตสาหกรรม และการธนาคาร ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากภาคส่วนเหล่านั้น กล่าว “รัฐบาลสามารถรองรับความต้องการเหล่านี้ได้โดยการใช้นโยบายการเงินและการเงินที่คาดการณ์ได้และมุ่งเน้นธุรกิจ ช่วยให้ผู้บริโภคและนักลงทุนต่างประเทศมีความมั่นใจที่พวกเขาต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าประเทศไทยและอุตสาหกรรมประกันภัยจะดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มศักยภาพ” การใช้งบประมาณของรัฐและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในปี 2567 จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของกลุ่มดับบลิวเอชเอ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น การแจกกระเป๋าเงินดิจิทัลมูลค่า 10,000 บาท จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เขากล่าว

คุณอาจสงสัยว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดกระแสนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เสถียรภาพทางการเมือง และมาตรการเชิงกลยุทธ์ของรัฐบาลที่มุ่งสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ ความคิดริเริ่มของรัฐบาลมีประสิทธิผลเป็นพิเศษ โดยสร้างความปลอดภัยให้กับตลาดในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน แม้ว่าทั่วโลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการแพร่ระบาด แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยกลับฟื้นตัวได้อย่างน่าทึ่ง โดยได้รับแรงหนุนจากมาตรการของรัฐบาลและปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ คุณได้เห็นภาคส่วนที่ไม่เพียงแค่อยู่รอดเท่านั้น มันปรับตัวและเติบโตท่ามกลางความท้าทาย เมื่อคุณพิจารณากลยุทธ์การลงทุนของคุณในประเทศไทย ให้มุ่งเน้นไปที่แนวโน้มการเติบโตในระยะยาวมากกว่าผลตอบแทนค่าเช่าทันที เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตหรืออยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกันกับความพยายามของรัฐบาลเพื่อเพิ่มเสถียรภาพ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่นี่อาจเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์หากสอดคล้องกับเป้าหมายทางการเงินและการยอมรับความเสี่ยงของคุณ โปรดจำไว้ว่า สิ่งสำคัญคือการประเมินปัจจัยทั้งหมดอย่างละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างมีข้อมูล เมื่อคุณประเมินผลตอบแทนที่เป็นไปได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย อัตราผลตอบแทนค่าเช่าเป็นตัวบ่งชี้สำคัญที่ต้องพิจารณา อัตราผลตอบแทนค่าเช่าซึ่งแสดงถึงรายได้ค่าเช่าต่อปีเป็นเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าทรัพย์สินจะแตกต่างกันไปทั่วประเทศ อัตราผลตอบแทนค่าเช่าอยู่ที่ 5.79% (ไตรมาส four ปี 2566) ก่อนหน้านี้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 อยู่ที่ 6.07% และอาจเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในปี 2567 ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแม้คุณจะไม่ได้รับผลตอบแทนจากค่าเช่าที่สูงลิบลิ่วเพียงอย่างเดียว แต่ความมั่นคงและการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยก็สามารถสร้างความสมดุลให้กับขนาดได้ . ในขณะที่พิจารณาการเติบโตที่แข็งแกร่งและความมั่นคงซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการลงทุน การตรวจสอบว่าแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อและแนวโน้มประชากรอาจมีอิทธิพลต่อวิถีของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างไรจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องพิจารณาถึงผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อที่มีต่อกำลังซื้อของการลงทุนของคุณ อัตราเงินเฟ้อปานกลางจะเป็นประโยชน์ต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมักจะทำให้มูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้น แต่อย่าลืมอีกด้านหนึ่ง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่มากเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการจ่ายและอุปสงค์ได้

อัตราเงินเฟ้อของไทยในเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ -0.83% ซึ่งติดลบติดต่อกัน three เดือนและสูงสุดในรอบ 34 เดือน เรื่องนี้นำไปสู่การถกเถียงกันว่าประเทศไทยอยู่ในภาวะเงินฝืดหรือไม่ สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเนื่องมาจากมาตรการด้านพลังงานของรัฐบาลที่ทำให้ราคาผลิตภัณฑ์พลังงาน เช่น น้ำมันดีเซลและน้ำมันเบนซิน E10 ลดลง รวมถึงราคาอาหารที่ต่ำกว่าปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เราอาจรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์บางอย่างยังคงมีราคาแพงแม้ว่าค่าการเปลี่ยนแปลง CPI จะเป็นลบก็ตาม เนื่องจากมูลค่าฐานของปีที่แล้วอยู่ในระดับสูง ขั้นตอนการยื่นขอวีซ่าและใบอนุญาตทำงานได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถทำงานในประเทศไทยและแม้แต่เริ่มต้นธุรกิจโดยไม่ต้องปฏิบัติตามกฎ “ไทยสี่คนต่อชาวต่างชาติหนึ่งคน” ตามปกติ นอกจากนี้ พวกเขายังได้รับการยกเว้นภาษีต่างประเทศและมีสิทธิ์ได้รับอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ลดลง 17% สำหรับ “ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูง” โปรแกรมยังอนุญาตให้มีสมาชิกในครอบครัวได้สูงสุดสี่คน โดยไม่คำนึงถึงกระแสที่ใช้ เศรษฐาเชื่อว่าการอัดฉีดเงิน 5 แสนล้านผ่าน “กระเป๋าเงินดิจิทัล” จะช่วยกระตุ้นการเติบโตในปี 2567 และช่วยให้ประเทศไทยเอาชนะ “วิกฤต” ทางเศรษฐกิจได้ 71 คน โดยมีอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มหาดไทย) วันที่ 17 มกราคม ศาลรัฐธรรมนูญประกาศคำพิพากษาคดีที่เกี่ยวข้องกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานขัดผลประโยชน์ 2550 ฐานไม่ชำระค่าธรรมเนียมสัญญาสัมปทานกระจายเสียง ถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกือบไร้ค่าหุ้น iTV ประมาณ 1,200 ล้านหุ้น ซึ่งไม่สามารถซื้อขายในตลาดหุ้นได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม iTV ยังไม่เลิกกิจการเพราะอยู่ระหว่างดำเนินคดีกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไอทีวี เรียกค่าเสียหาย 2,890 ล้านบาท ฐานปิดและเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงโดยหน่วยงานของรัฐ

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทยเริ่มรับการยื่นขอวีซ่า LTR ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างกระตือรือร้นมากกว่าโครงการสมาร์ทวีซ่าเวอร์ชันก่อนหน้า ซึ่งเปิดตัวในปี 2561 และมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีขั้นสูง อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของประเทศในการดึงดูดนักท่องเที่ยว 1 ล้านคนภายใต้วีซ่า LTR และสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท (24.eight พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในห้าปีจากการลงทุนใหม่และการซื้ออสังหาริมทรัพย์ดูเหมือนจะทะเยอทะยานมากเกินไป ข้อกำหนดการเข้าประเทศสำหรับนักเดินทางต่างชาติ ซึ่งเริ่มค่อยๆ ผ่อนคลายในเดือนกรกฎาคม 2021 ได้รับการยกเลิกอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม หลังจากที่ประเทศไทยยอมรับอย่างเป็นทางการว่าโควิด-19 เป็นไวรัสประจำถิ่น การเปิดใหม่อย่างต่อเนื่องส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศฟื้นตัวในปี 2022 โดยแตะ 4.four ล้านคน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนผู้มาเยือนต่อปีเพียง 380,000 คนในปี 2021 ในตอนแรก เพื่อไทยได้รณรงค์เมื่อต้นปีที่แล้วเพื่อให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ sixteen ปีขึ้นไป “กระเป๋าเงินดิจิทัล” ที่มีเครดิตการใช้จ่าย 10,000 บาท (286 เหรียญสหรัฐ) คนไทยประมาณ 56 ล้านคนจะมีสิทธิ์ และต้องใช้เงินประมาณ 560,000 ล้านบาท เศรษฐาในฐานะหนึ่งในสามผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 54 คนกล่าวหาศักดิ์สยามว่าเป็นเจ้าของบริษัทก่อสร้างอย่างผิดกฎหมายและแอบเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งได้รับสัญญาก่อสร้างจากรัฐบาลที่มีกำไร รวมทั้งบางแห่งมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทจากกระทรวงคมนาคมซึ่งมีศักดิ์สยามเป็น รัฐมนตรี[14] ศาลรัฐธรรมนูญพบหลักฐานเพียงพอในการกล่าวหาศักสยามให้สั่งพักงานจากตำแหน่งรัฐมนตรีในวันที่ three มีนาคม 2566 และให้ดำเนินการพิจารณาต่อไป มาตรการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายร่วมกันเพื่อปรับปรุงกระบวนการต่างๆ ทำให้จีนเป็นที่สนใจของนักเดินทางทั่วโลกมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมความร่วมมือในภาคการท่องเที่ยวด้วย

ตัวอย่างเช่น ผู้มาเยือนจากประเทศที่ไม่อยู่ในรายการยกเว้นจะต้องได้รับวีซ่าล่วงหน้า ขั้นตอนนี้มักจะเกี่ยวข้องกับการสมัครที่สถานทูตหรือสถานกงสุลที่ใกล้ที่สุดของประเทศปลายทาง พร้อมด้วยเอกสารที่จำเป็น เช่น หนังสือเดินทางและหลักฐานที่พัก ในวันที่ 1 กันยายน ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่พระบรมราชโองการให้ลดโทษจำคุกทักษิณลงเหลือหนึ่งปี เนื่องมาจากการกลับใจและการขอผ่อนผันเนื่องจากวัยชราและความเจ็บป่วย[22] ในพระบรมราชโองการ ทักษิณถูกเรียกว่า “นักโทษเด็ดขาด” [ไม่เพียงแต่ชาย] (นักโทษที่ใช้คำอุทธรณ์ของศาลจนหมดสิ้นแล้ว)[23] ซึ่งหมายความว่าเขามีประวัติอาชญากรรม ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุ ไม่สามารถลบทิ้งได้ ผลที่ตามมาคือ ทักษิณจะไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองส่วนใหญ่อีกต่อไปหลังจากที่เขาได้รับการปล่อยตัว คนอื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการแบนนี้คาดว่าจะย้ายไปเข้าร่วมปาร์ตี้อื่น [13] สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรุ่นเยาว์หลายคนมีบทบาทสำคัญในระหว่างการอภิปรายร่างร่างพระราชบัญญัติงบประมาณเมื่อวันที่ 3-5 มกราคม ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังเตรียมตัวในฐานะคนรุ่นต่อไปที่จะต่อสู้ดิ้นรนเพื่อการปฏิรูปหาก MFP ถูกยุบและเมื่อใด

“รถยนต์นั่ง EV และรถยนต์อเนกประสงค์แบบสปอร์ตไฟฟ้ามีศักยภาพสูงที่จะเติบโต เนื่องจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพมีกำลังซื้อที่แข็งแกร่ง และรถยนต์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา” นายณรงค์กล่าว นายอูเตนชื่นชมรัฐบาลที่ขยายแรงจูงใจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรวมถึงค่าธรรมเนียมการโอนที่ลดลงจาก 2% เหลือ 1% และค่าธรรมเนียมการจำนองที่ลดลงจาก 1% เหลือ zero.01% เพื่อสนับสนุนตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้ “รัฐบาลควรดูแลกลุ่มนี้ โดยอัดฉีดงบประมาณมากขึ้นเพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพของธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อการบริโภคโดยรวม” แม้จะมีนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น เธอกล่าวว่าลูกค้าส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารกสิกรไทยได้ ในขณะที่ภาคธุรกิจไม่น่าจะประสบปัญหาในการระดมทุน

กรรมการบริหารของ IMF ยินดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤตเศรษฐกิจ และชื่นชมทางการที่รักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาคท่ามกลางความตกตะลึงหลายครั้ง การเติบโตคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น four.4% ในปีนี้ สูงกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้าที่ 3.6% ในช่วงกลางเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Deloitte หมายถึงบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Limited (“DTTL”) อย่างน้อยหนึ่งแห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายของบริษัทสมาชิกทั่วโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (เรียกรวมกันว่า “องค์กร Deloitte”) DTTL (หรือเรียกอีกอย่างว่า “Deloitte Global”) และบริษัทสมาชิกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลที่แยกจากกันตามกฎหมายและเป็นอิสระ ซึ่งไม่สามารถผูกมัดหรือผูกมัดซึ่งกันและกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่สาม DTTL และบริษัทสมาชิก DTTL แต่ละแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำและการละเว้นของตนเองเท่านั้น ไม่ใช่การกระทำของกันและกัน DTTL ไม่มีการให้บริการแก่ลูกค้า โปรดดู / เกี่ยวกับ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) มุ่งมั่นที่จะบรรลุเอเชียแปซิฟิกที่เจริญรุ่งเรือง ครอบคลุม ยืดหยุ่น และยั่งยืน ขณะเดียวกันก็รักษาความพยายามในการขจัดความยากจนขั้นรุนแรง ช่วยเหลือสมาชิกและหุ้นส่วนด้วยการให้สินเชื่อ ความช่วยเหลือทางเทคนิค เงินช่วยเหลือ และการลงทุนในตราสารทุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ แรงกดดันด้านราคายังคงลดลงอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งประเทศสมาชิก สะท้อนแนวโน้มของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก อัตราเงินเฟ้อในภูมิภาคอาเซียน three ไม่รวม สปป. ลาว และเมียนมาร์ คาดว่าจะอยู่ในระดับปานกลางเป็น 2.6% ในปีนี้ จากประมาณ 2.8% ในปี 2566 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านบวกต่ออัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ที่สำคัญ และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงสูงในหลายประเทศ บางจากฯ ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของการดูแลและพัฒนาทรัพยากรบุคคลควบคู่ไปกับการเติบโตขององค์กร บริษัทนำแนวทาง 100XHappiness มามอบความสุขให้กับพนักงาน 100 เท่า และมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรอายุยืนกว่า one hundred ปี หรือ Bangchak 100X ที่ยั่งยืน ผลการสำรวจสะท้อนถึงความพยายามร่วมกันของพนักงานบางจากในการส่งเสริมและฉายภาพองค์กรเชิงบวกสำหรับคนรุ่นใหม่ ผลสำรวจ Top 50 Employers in Thailand รวบรวมข้อมูลผู้ตอบแบบสอบถามรุ่นใหม่ อายุ 21 – 35 ปี โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 10,000 ราย ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

นโยบายปลอดวีซ่าถาวรที่ใกล้จะเกิดขึ้นนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024 เป็นต้นไป พลเมืองจากทั้งสองประเทศจะมีเสรีภาพในการเดินทางโดยไม่ต้องมีภาระผูกพันตามข้อกำหนดวีซ่า นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งอยู่ในแนวหน้าของความริเริ่มทางการทูต ได้ประกาศเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567 ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเยือนประเทศไทยจะยังคงได้รับประโยชน์จากการยกเว้นวีซ่า นอกเหนือจากโครงการชั่วคราวในปัจจุบัน ซึ่งมีกำหนดเริ่มแรกจะสิ้นสุดในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ใน จีนได้ตกลงที่จะขยายสิทธิพิเศษถาวรดังกล่าวแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของการเจรจาทางการทูต ค่าเงินอ่อนค่าและอัตราเงินเฟ้อที่สูงส่งผลให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนลดลงในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 หลังจากที่ลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และ 44% เมื่อเทียบกับเงินบาทในปี 2565 เงินกีบอ่อนค่าลงอีก 13.6% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคม 2566 อีก thirteen.6% % เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และ 14.8% เทียบกับเงินบาท คำแถลงของ FPO ที่ Chai แบ่งปันกับนักข่าว ระบุว่าเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปีที่แล้วส่วนใหญ่เกิดจากการชะลอตัวของภาคการผลิต สำนักงานคาดการณ์การส่งออกในปี 2566 หดตัว 1.5% บางกอกโพสต์รายงาน

การให้คำปรึกษาสามารถจัดผ่าน WhatsApp หรือซอฟต์แวร์การประชุมทางวิดีโอเพื่อความสะดวกของคุณ การปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของเราถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรับข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการและตอบคำถามใดๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับธุรกิจหรือโครงการใหม่ของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย หากต้องการทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย คุณอาจต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ จำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารกับธนาคารพาณิชย์ด้วย สมาชิก FDIC ไปที่ jpmorgan.com/commercial-banking/legal-disclaimer สำหรับการเปิดเผยและข้อจำกัดความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหานี้ ความเห็นนี้เผยแพร่โดย BMI ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Fitch Solutions และไม่ใช่ความคิดเห็นเกี่ยวกับอันดับเครดิตของ Fitch Ratings ความคิดเห็นหรือข้อมูลใดๆ ที่รวมอยู่ในรายงานได้มาจาก BMI และแหล่งข้อมูลอิสระแต่เพียงผู้เดียว นักวิเคราะห์ของ Fitch Ratings จะไม่แบ่งปันข้อมูลกับ BMI ลิขสิทธิ์ © 2023 ฟิทช์ โซลูชั่น กรุ๊ป จำกัด สงวนลิขสิทธิ์.

สุดท้ายนี้ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา แสดงวิสัยทัศน์ที่อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในทศวรรษนี้ เขาเน้นย้ำถึงแผนการปรับปรุงและขยายสนามบินที่มีอยู่และการพัฒนาสนามบินใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ สนามบินนานาชาติล้านนาในเชียงใหม่และสนามบินนานาชาติอันดามันในพังงา นายกฯ เชิญชวนนักท่องเที่ยวสำรวจจุดหมายปลายทางรองนอกเหนือจากเมืองดังระดับโลก เช่น กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมท้องถิ่นและประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เขากล่าวถึงประสบการณ์การเดินทางของเขาในวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจมากมายและอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในเมืองที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก คำสั่งดังกล่าวทำให้กองทัพสามารถควบคุมการบริหารงานในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศซึ่งมีผู้แบ่งแยกดินแดนมุสลิมก่อกบฏมายาวนาน มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน และทหารถูกกล่าวหาว่ากระทำมิชอบอย่างร้ายแรง ชลทิชา แจงรู่ นักเคลื่อนไหว MFP ที่ผันตัวมาเป็นรัฐสภาจากจังหวัดปทุมธานีพูดคุยกับอัลจาซีราทางโทรศัพท์ หลังจากการลงคะแนนเสียงให้เพิกถอนคำสั่งสามฉบับที่ออกโดยรัฐบาลทหารในปี 2559 สีธาร หรรษากุล นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Economist Intelligence Unit กล่าวว่า หกเดือนอาจสั้นเกินไปที่จะตัดสินผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของรัฐบาลเพื่อไทย

โปรดจำไว้ว่า แม้ว่าการประกันภัยการเดินทางจะไม่ได้บังคับ แต่ขอแนะนำอย่างยิ่งเพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก ตอนนี้ ด้วยข้อมูลทั้งหมดที่อยู่แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัสและข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 คุณก็พร้อมที่จะสำรวจวัฒนธรรม ทิวทัศน์ และบรรยากาศที่เป็นมิตรของประเทศไทยแล้ว ขั้นตอนการสมัครมีความคล่องตัว และคุณจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เช่น สนามบินวีไอพี และบริการรับส่ง เมื่อมาถึง Elite Personal Assistant (EPA) จะทักทายและพาคุณ และคุณจะสามารถเข้าถึงศูนย์ติดต่อสมาชิกเพื่อรับการสนับสนุนและการจอง ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์โดยรวมของคุณในประเทศไทย วีซ่าประเทศไทยพริวิเลจมอบสิทธิประโยชน์มากมาย ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการอยู่ในประเทศไทยในระยะยาว ด้วยวีซ่านี้ คุณสามารถอยู่ในประเทศไทยได้ 5-20 ปี และรวมถึงการเข้าถึงช่องทางพิเศษสำหรับการตรวจคนเข้าเมืองแบบรวดเร็ว แต่ละประเภทสามารถต่ออายุได้ตราบเท่าที่การเป็นสมาชิกของคุณยังคงอยู่ ทำให้คุณมีความยืดหยุ่นและมีตัวเลือกมากขึ้น มีตัวเลือกวีซ่ามากมายเมื่อมาประเทศไทยในปี 2567 และคุณต้องเลือกและสมัครวีซ่าที่ถูกต้อง ชาวต่างชาติส่วนใหญ่จำเป็นต้องมีวีซ่าประเทศไทยสำหรับการพำนักเกิน 30 วัน การที่รัฐบาลผสมที่นำโดยพรรคเพื่อไทยไม่ใส่ใจต่อ “หลักนิติธรรม” ในการช่วยทักษิณหลีกเลี่ยงการจำคุก จะทำให้ประเทศไทยล้าหลัง และส่งเสริมให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่แปลกแยกจำนวนมากเป็นผู้สนับสนุนโครงการก้าวไปข้างหน้า

แวดวงการลงทุนในประเทศไทยเต็มไปด้วยโอกาส แผนระยะ 5 ปีของรัฐบาลสนับสนุนการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชาญฉลาด ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งดึงดูดการลงทุนของไทยถึง 56% ในปี 2566 ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ (Special Economic Corridor) จะช่วยส่งเสริมการค้าในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และการเกษตร โดยจะได้รับเงินลงทุนรวมกัน 500,000 ล้านบาท (13,seven hundred ล้านเหรียญสหรัฐ) ในอีก 5 ปีข้างหน้า4 เราจะฝ่าฟันสภาพแวดล้อมที่น่าตื่นเต้น ซึ่งความคิดริเริ่มของรัฐบาลส่งผลให้มีการลงทุนมูลค่ารวม 246.7 พันล้านบาท (7.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)3 อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวที่ยืดหยุ่นและเต็มไปด้วยโอกาส กาย อรธนะาลัย ร่วมทัวร์ชมตลาดที่ไม่เพียงแต่ฟื้นตัวเท่านั้น แต่ยังให้นิยามใหม่ว่าความสำเร็จของธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นอย่างไร คำกล่าวของเขามีขึ้นในขณะที่รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ผลักดันให้ฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการส่งออกที่อ่อนแอและการฟื้นตัวจากโรคระบาดที่ช้าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

นายกฯ ย้ำรัฐบาลยึด ‘Thai Soft Power’ เป็นหัวใจสำคัญของนโยบายการท่องเที่ยว เทศกาลที่มีเอกลักษณ์และสวยงามของประเทศไทยกำลังถูกยกระดับให้ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางของเทศกาลระดับโลก “เทศกาลน้ำมหาสงกรานต์โลก” จะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสถานะ “มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้” ของ UNESCO จะมีการริเริ่มสิ่งจูงใจเพื่อดึงดูดเทศกาล คอนเสิร์ต และกิจกรรมระดับนานาชาติที่สำคัญที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย คุณควรพิจารณาว่านโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจส่งผลต่อมูลค่าและความยั่งยืนในระยะยาวของทรัพย์สินของคุณอย่างไร ก่อนที่จะลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย แม้ว่าปัจจัยเหล่านี้จะให้กำลังใจ แต่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ก็มีความเสี่ยงโดยธรรมชาติ คุณจะต้องดำเนินการวิจัยอย่างละเอียดและอาจปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่เพื่อจัดโอกาสนี้ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางการเงินของคุณ

2566 AWC ประสบความสำเร็จอย่างภาคภูมิใจในการก้าวสู่เวทีระดับโลกของประเทศไทยด้วยการได้รับคะแนนความยั่งยืนอันดับ 1 ในกลุ่มโรงแรม รีสอร์ท ธนาคารโลกคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2567 มีแนวโน้มสดใส โดยคาดการณ์อัตราการเติบโต 3.2% เพิ่มขึ้นจาก 2.5% ในปีปัจจุบัน การเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้าที่เพิ่มขึ้น ควบคู่ไปกับการบริโภคภาคเอกชนที่มั่นคง ดังรายละเอียดในรายงานติดตามเศรษฐกิจประเทศไทยล่าสุด อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโตต่ำคือปัญหาหนี้ครัวเรือน จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย หนี้ครัวเรือนของไทยสูงถึง ninety.9% ของ GDP ในไตรมาส 3 ปี 2566 อยู่ที่ sixteen.2 ล้านล้านบาท ซึ่งส่งผลกระทบด้านลบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองต่อแรงผลักดันทั่วโลกเพื่อการฟื้นตัวของการเดินทางระหว่างประเทศ จีนได้เปิดเผยกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากขึ้น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจ ต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ เช่น กระบวนการขอวีซ่าที่ยุ่งยาก ตัวเลือกการบินที่จำกัด และระบบการชำระเงินดิจิทัลที่ซับซ้อน ยังติดอันดับที่ four ใน 300 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในอาเซียนในปี 2566 โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง มูลค่าแบรนด์ และกลยุทธ์การดำเนินงาน การจัดอันดับนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของ ปตท.

กระทรวงฯ เสริมว่าเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตเร็วกว่าปี 2566 ในปีนี้ เนื่องจากการส่งออก บริการ และการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังคงมีศักยภาพมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของการลงทุนจากต่างประเทศที่ได้รับแรงหนุนจากการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก แม้ว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เช่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย จะแข่งขันกันเพื่อการลงทุนที่คล้ายคลึงกันก็ตาม นายวิลสันกล่าว โธมัส วิลสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอลิอันซ์ อยุธยา แอสชัวรันส์ กล่าวว่าความท้าทายทางเศรษฐกิจในปีนี้ได้รับแรงหนุนจากความไม่มั่นคงของโลกและศักยภาพของภาวะเงินเฟ้อด้านพลังงานและอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้มีแนวโน้มที่จะบั่นทอนความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนักลงทุน รวมถึงกระแสนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

AWC ยังคงมุ่งมั่นตามกลยุทธ์ GROWTH-LED โดยมุ่งเน้นการพัฒนาจุดหมายปลายทางชั้นนำเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทย สอดคล้องกับกลยุทธ์ 5 ปี AWC ตั้งเป้าจัดสรรเงินลงทุนกว่า 126,000 ล้านบาท ด้วยความสามารถในการชำระหนี้ที่แข็งแกร่ง AWC จึงสามารถดำเนินการลงทุนเพิ่มเติมได้โดยไม่จำเป็นต้องระดมเงินทุนเพิ่มเติมจากผู้ถือหุ้น การลงทุนเชิงกลยุทธ์มีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าพอร์ตการลงทุนเป็นสองเท่าภายในห้าปี การลงทุนเหล่านี้จะมุ่งเป้าไปที่สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ในประเทศไทยเป็นหลัก โดยอิงตามหลักการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นโครงการพัฒนาแบบมิกซ์ยูสที่กว้างขวาง กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของ AWC ในเดือนพฤศจิกายน 2566 (ข้อมูลล่าสุดที่มี) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทยอยู่ที่ 60.9 ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการกลับมาของการท่องเที่ยวและมาตรการของรัฐบาลที่ทำให้ราคาพลังงานลดลง ในทำนองเดียวกัน ยอดค้าปลีกในประเทศเพิ่มขึ้น 3.2% ในเดือนกันยายน 2566 ซึ่งเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เนื่องจากยอดขายสินค้าค้าปลีกเพิ่มขึ้นทั่วทั้งสเปกตรัม เราเห็นว่าการฟื้นตัวของตลาดที่เกี่ยวข้องกับโควิดใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว และจะมีอัตราการเติบโตที่มีเสถียรภาพมากขึ้นในปี 2024 เราจะติดตามตัวบ่งชี้ทั้งสองนี้ต่อไป และทำการปรับเปลี่ยนการคาดการณ์ของเราอย่างเหมาะสมหากจำเป็น ความมั่นคงทางการเงินของบริษัทในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในความมั่นคงทางการเงินที่ดีที่สุดเนื่องจากมีวินัยทางการเงินที่เข้มงวด รวมถึงการวางแผนและการจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดที่ดีเยี่ยมเพียงพอที่จะรับประกันการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว รวมถึงมีศักยภาพในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่างๆ รวมถึง 1.

งบประมาณปี 2567 สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนกันยายนตั้งเป้าการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 9.3% และการขาดดุลงบประมาณลดลง zero.3% เหลือ 693 พันล้านบาทจากปีก่อน ปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกบริษัทที่อยู่ในประเทศไทยในการพิจารณาแนวโน้มเหล่านั้นทั้งหมดเมื่อกล่าวถึงกลยุทธ์ในปี 2567 การถือเป็นโอกาสและการใช้ประโยชน์จากแนวโน้มเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตในปีนี้ 70% ของบริษัทในประเทศไทยกำลังพิจารณานำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนมาใช้กับธุรกิจของตนภายในปี 2567 ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นตัวเลขที่โดดเด่นที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยกล่าวถึง ประเทศไทยกำลังผลักดันวิถีชีวิตและการทำงานในประเทศที่ยั่งยืนมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านทางโครงการริเริ่มสีเขียวที่สำคัญ มีการปรับปรุงในด้านการจัดการขยะ ลดการใช้ถุงพลาสติก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์การเติบโตที่ร้อยละ 2.5 ในปี 2566 ต่ำกว่าการคาดการณ์การขยายตัวร้อยละ 2.7 ในเดือนพฤศจิกายน แต่บริษัทระบุว่าการเติบโตในปี 2567 อยู่ที่ร้อยละ 4.four ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ที่ร้อยละ 3.6 ในเดือนพฤศจิกายน “อย่างไรก็ตาม เรายังจำเป็นต้องติดตามความเสี่ยงจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และแนวโน้มราคาน้ำมัน” เขากล่าว

อุตสาหกรรมหลายประเภทเหมาะสำหรับชาวต่างชาติ เช่น อีคอมเมิร์ซ การท่องเที่ยว หรือเทคโนโลยี พิจารณาธุรกิจออนไลน์ที่มีหน้าร้านจริงน้อยที่สุดเพื่อลดความซับซ้อนของข้อกำหนดด้านวีซ่าและใบอนุญาต โสรัตกล่าวเสริมว่า “ความต้องการแรงงานใหม่ควรมาจากอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง นอกเหนือจากการท่องเที่ยวและอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและพลังงานอีกด้วย” เขาพูดว่า. ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยกำลังพัฒนาและอนาคตดูน่าตื่นเต้น เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2024 เป็นที่แน่ชัดว่าความยั่งยืนจะเป็นประเด็นสำคัญ เซลล์แสงอาทิตย์และเครื่องชาร์จ EV แสดงถึงความมุ่งมั่นสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะวางแผนที่จะซื้อบ้านในฝันหรือสำรวจโอกาสในการลงทุน ให้จับตาดูแนวโน้มเหล่านี้ เนื่องจากพวกเขาสัญญาว่าจะสร้างตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและมีชีวิตชีวามากขึ้น ความต้องการพื้นที่อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ในปี 2566 ยังคงแข็งแกร่ง สำหรับสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกโดยเฉพาะ แม้ว่าอัตราตำแหน่งว่างจะยังคงต่ำ แต่อัตราค่าเช่าก็เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นี่เป็นกรณีในทำเลสำคัญเช่นกรุงเทพฯ ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยในปี 2566 ได้แก่ ข้อมูลประชากร การขยายตัวของเมือง และนโยบายของรัฐบาล ตัวอย่างเช่น ประชากรสูงวัยส่งผลให้ความต้องการบ้านพักคนชราเพิ่มมากขึ้น นโยบายของรัฐบาลยังส่งผลต่ออุปสงค์ด้วย เมื่อนโยบายของรัฐบาลผลักดันให้มีที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงมากขึ้น ก็มีผู้ซื้อในตลาดมากขึ้น ฮ่องกง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นประวัติศาสตร์ของเศรษฐกิจยามค่ำคืนแต่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จากช่วงเวลาที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคระบาด กำลังต่ออายุแคมเปญ “Night Vibes” ของตัวเองอีกครั้งในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังใกล้เข้ามา เมืองนี้นำเสนอการแสดงบนท้องถนน ส่วนลดสำหรับการฉายภาพยนตร์ในช่วงเย็น และการเปิดพิพิธภัณฑ์ในภายหลัง เนื่องจากพยายามดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในเมืองมากขึ้น และให้ผู้อยู่อาศัยใช้จ่ายในยามค่ำเพื่อสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่น

การส่งออกคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 4.2 ในปีนี้จากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ร้อยละ four.4 การส่งออกปีที่แล้วคาดว่าจะหดตัวร้อยละ 1.5 Fintech เป็นหนึ่งในหัวข้อปัจจุบันที่ต้องกล่าวถึงในกลยุทธ์ของบริษัท ในขณะที่การปฏิวัติฟินเทคเกิดขึ้น ประเทศไทย รัฐบาล และธนาคารถูกบังคับให้ต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิต การทำงาน และการค้าขายรูปแบบใหม่นี้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะนำมาซึ่งข้อดีหลายประการ เช่น ประสิทธิภาพของการบริการ นวัตกรรม และการเข้าถึง แต่ก็ยังมาพร้อมกับความท้าทาย เช่น ความปลอดภัยของข้อมูลหรือผู้บริโภค เป็นต้น คำมั่นสัญญาหลักของ Srettha คือคำสัญญาว่าจะแจกกระเป๋าเงินดิจิทัลมูลค่า 290 ดอลลาร์ (10,000 บาท) ให้กับคนไทย 50 ล้านคนในปี 2567 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น แต่ผู้สังเกตการณ์ยังกังขาถึงความสามารถของนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทยในการเร่งเศรษฐกิจ

Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า one hundred ประเทศ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน

ปี 2023 มีการเติบโตลดลงเล็กน้อยเนื่องจากการส่งออกสินค้าลดลงและการปรับงบประมาณอย่างต่อเนื่อง อัตราการเติบโตคาดว่าจะคงที่ประมาณ three.1% ในปี 2568 การขยายตัวในไตรมาสที่สี่ได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น 3.4% และการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น 7.4% แต่ถูกตัดทอนโดยการใช้จ่ายภาครัฐที่ลดลง 3% สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปรับลดคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี 2567 หลังขยายตัว 1.9% ในปี 2566 ที่น่าผิดหวัง เครื่องชี้การลงทุนภาคเอกชนหลังปรับฤดูกาลเพิ่มขึ้นหลังหดตัวในเดือนก่อน การลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์ขยายตัวจากการนำเข้าเงินทุนที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่การลงทุนในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นจากทั้งพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตในการก่อสร้างและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวได้รับแรงหนุนจากพื้นที่สำหรับอุตสาหกรรมและโรงงาน ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

ใช่ค่ะ ชาวต่างชาติสามารถเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยได้ ในความเป็นจริงประเทศกำลังส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศอย่างแข็งขัน ชาวต่างชาติมีหลายวิธีในการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย แต่วิธีที่พบบ่อยที่สุดคือการจดทะเบียนบริษัทไทยจำกัด บริษัทจำกัดไทยสามารถเป็นเจ้าของโดยชาวต่างชาติได้ one hundred pc ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ ต้องมีใบอนุญาตทำงานและประเภทวีซ่าที่ถูกต้องสำหรับชาวต่างชาติที่ทำงานหรือผู้ที่ตั้งใจจะทำงานในประเทศไทย โปรดทราบว่าประเทศไทยมีคำจำกัดความกว้างๆ ของงานและการจ้างงาน ซึ่งไม่ได้เชื่อมโยงกับรายได้หรือรายได้ เช่น ชาวต่างชาติสามารถเป็นผู้ถือหุ้น และ/หรือ กรรมการบริษัทได้ และไม่ต้องมีใบอนุญาตทำงาน อย่างไรก็ตามหากดำเนินการบางอย่าง เช่น ลงนามในเอกสารแทนบริษัท จะถือเป็นงาน และจะต้องมีใบอนุญาตทำงาน ในการทำงานในประเทศไทย คุณต้องสมัคร Non-Immigrant ‘B’ หรือวีซ่าธุรกิจ และยื่นขอใบอนุญาตทำงานเมื่อเข้ามาในประเทศไทย ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ เป็นหน่วยงานภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย ไม่มีเจตนาแสวงหาผลกำไรแต่อย่างใด หากคุณพบว่าข้อมูลละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนเว็บไซต์ โปรดแจ้งให้เราทราบโดยเร็วที่สุดเพื่อแก้ไขข้อกังวลใด ๆ

โอกาสในการลงทุนที่หลากหลายกำลังขยายตัว นอกเหนือจากแบบเดิมๆ คุณสามารถสำรวจภาคส่วนที่เจริญรุ่งเรือง เช่น ชุมชนเกษียณอายุ และอสังหาริมทรัพย์ด้านการบริการ ซึ่งตอบสนองความต้องการบริการเหล่านี้ที่เพิ่มขึ้นของประเทศไทย มันเกี่ยวกับการเป็นกลยุทธ์ ปี 2024 อาจเป็นปีของคุณในการสร้างความสำเร็จ จัดการลงทุนของคุณให้สอดคล้องกับภูมิภาคที่นำเสนอโอกาสทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และอาศัยพันธมิตรในท้องถิ่นที่มีประสบการณ์เพื่อสำรวจความแตกต่างของตลาดไทย สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยในช่วงที่เกิดโรคระบาด ราคาบ้านจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน คุณกำลังเห็นตลาดที่ท้าทายโอกาส โดยแต่ละรายงานจะเอาชนะตลาดสุดท้ายในแง่ของการเติบโต แนวโน้มนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเพิ่มขึ้นในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นบรรทัดฐานเมื่อภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ของไทยก้าวไปข้างหน้า การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เหล่านี้สร้างความปลอดภัยให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ คุณกำลังดูภูมิทัศน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความทนทานเท่านั้น แต่ยังพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตอีกด้วย ข้อมูลประชากรก็มีบทบาทสำคัญเช่นกัน คุณกำลังดูประชากรที่กำลังสูงวัย ซึ่งหมายความว่าความต้องการอสังหาริมทรัพย์บางประเภท เช่น บ้านพักคนชรา อาจเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม จำนวนแรงงานที่ลดลงอาจชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาอสังหาริมทรัพย์ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยอัตราเงินเฟ้อปานกลางและความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ที่คาดการณ์ไว้ในปี 2567 คุณจึงกำลังมองหาช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมในการเจาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย ปรับเป้าหมายทางการเงินของคุณให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตเหล่านี้ แล้วคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะใช้ประโยชน์จากตลาดที่เต็มไปด้วยศักยภาพ

ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นและพลวัตที่คาดเดาไม่ได้ของการเลือกตั้งในประเทศต่างๆ ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนที่อาจขัดขวางความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจโลก เขากล่าว ประเทศไทยตั้งเป้าที่จะบรรลุการปล่อยก๊าซสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2508 และลดการปล่อยก๊าซลง 30% ภายในปี 2573 การแก้ไขพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยในปี 2567 คาดว่าจะรวมการกำหนดราคาคาร์บอนเป็นเครื่องมือนโยบายสำคัญในการบรรลุเป้าหมายที่ทะเยอทะยานเหล่านี้ อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะลดลงเหลือ 1.1% ในปี 2567 โดยต้นทุนพลังงานที่ลดลงมีบทบาทสำคัญ อย่างไรก็ตามราคาอาหารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การบรรยายสรุปเมื่อวันจันทร์ มีขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์โครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาลที่แจกเงิน 10,000 บาทแก่คนไทยเกือบทั้งหมดที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรครัฐบาลกล่าวว่าการแจกเอกสารดังกล่าวเป็นปัจจัยกระตุ้นที่จำเป็นมากสำหรับเศรษฐกิจที่ซบเซา มูลค่าการนำเข้าสินค้าไม่รวมทองคำและหลังปรับฤดูกาลยังคงลดลงต่อจากเดือนก่อน ตามการนำเข้าเชื้อเพลิงโดยเฉพาะก๊าซธรรมชาติที่ลดลงทั้งในด้านปริมาณและราคา การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคก็ลดลงเนื่องจากการนำเข้าเวชภัณฑ์ ผักและผลไม้ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนลดลง

Latest Thai economic news 2024

ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมมีอัตราการหดตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปี การผลิตยานยนต์หดตัวแต่การส่งมอบรถยนต์นั่งดีขึ้นบ้าง ขณะที่การผลิตปิโตรเลียมได้รับผลกระทบจากการปิดซ่อมบำรุงชั่วคราวของโรงกลั่น อย่างไรก็ตาม การผลิตในบางหมวดขยายตัวเมื่อเทียบเป็นรายปี ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่มที่มียอดขายเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น รวมถึงยางและพลาสติก ซึ่งส่งผลให้สินค้าคงคลังของคู่ค้าคู่ค้าลดลง AI จะเปลี่ยนอนาคตของการทำงานในรูปแบบต่างๆ โดยเริ่มจากคนทำงาน IQ ถูกใช้เป็นตัวบ่งชี้สำคัญในการทำนายความสำเร็จในการทำงาน แต่ด้วยพลังของ AI มันสามารถช่วยส่วนนี้ให้คุณได้ ตอนนี้โฟกัสจะเปลี่ยนไปที่ EQ ความคิดและทักษะทางอารมณ์ของคุณ ผู้คนจำเป็นต้องเพิ่มทักษะตนเองเพื่อเรียนรู้วิธีใช้ AI คุณอาจไม่ตกงานให้กับ AI แต่มีโอกาสที่คนที่รู้วิธีใช้ AI อาจแย่งงานของคุณไป หากคุณต้องการแวะมาที่สำนักงานใหญ่ของเราในกรุงเทพฯ สยามลีเกิ้ลเปิดทำการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ยกเว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 9.00 น.

เศรษฐกิจโลกเป็นระบบที่ซับซ้อน และเป็นการยากที่จะคาดการณ์ได้อย่างแน่นอนว่าจะพัฒนาไปอย่างไรในปีต่อๆ ไป อย่างไรก็ตาม ด้วยการทำความเข้าใจแนวโน้มและความเสี่ยงที่สำคัญซึ่งกำหนดทิศทางของเศรษฐกิจโลก ผู้กำหนดนโยบายและธุรกิจต่างๆ จึงสามารถตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลรอบด้านซึ่งจะช่วยให้พวกเขานำทางความท้าทายและโอกาสที่อยู่ข้างหน้าได้ โดยรวมคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวปานกลางในปี 2567 แนวโน้มยังเป็นบวก แต่มีความเสี่ยงบางประการที่อาจส่งผลต่อการฟื้นตัวได้ เศรษฐกิจไทยขยายตัวช้ากว่าคาดในไตรมาสที่ 4 ส่งผลให้นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เรียกร้องให้ธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นการบริโภค

เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานหยุดชะงักและราคาพลังงานเพิ่มสูงขึ้นจากความขัดแย้งในยูเครน ทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อมากขึ้น และยังส่งผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจด้วย อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะยังอยู่ในกรอบเป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ 1-3% ในปี 2567 มาตรการของรัฐบาลในการผ่อนปรนราคาพลังงานและอาหารจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้ จุดสนใจพิเศษของรายงานพบว่าการกำหนดราคาคาร์บอน ไม่ว่าจะผ่านภาษีคาร์บอนหรือแผนการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างทะเยอทะยาน ประเทศไทยอาจใช้การกำหนดราคาคาร์บอนมากขึ้นเพื่อรักษาระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แต่จำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มเติมหรือราคาคาร์บอนที่สูงมากเพื่อลดการปล่อยก๊าซ ขั้นตอนเพิ่มเติม เช่น การสร้างโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้าหรือการฝึกอบรมการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ สามารถเร่งการนำเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำมาใช้ได้ ดุลบัญชีเดินสะพัดคาดว่าจะเกินดุลเล็กน้อยในปี 2566 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นตามโมเมนตัมดังกล่าวในปีนี้ เนื่องจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวยังคงดำเนินต่อไป ในขณะที่ต้นทุนค่าขนส่งที่ลดลงจะช่วยชดเชยผลการดำเนินงานที่อ่อนแอของการส่งออกสินค้า IMF กล่าว จากอุปสงค์ที่สูงขึ้น คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะเร่งตัวขึ้นเป็น 1.7% ในปี 2567 ซึ่งอยู่ในกรอบเป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทย

การเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยสามารถเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุนต่างชาติ ประเทศนี้มีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบบนิเวศเริ่มต้นที่เจริญรุ่งเรือง และสิ่งจูงใจทางธุรกิจที่น่าดึงดูด หลักสูตร MA ของไทยยูเนี่ยนเป็นโครงการเร่งด่วนสำหรับความเป็นผู้นำด้านการแข่งขันสำหรับผู้ที่กำลังมองหาจุดเริ่มต้นสู่เส้นทางอาชีพที่เติมเต็ม โปรแกรมนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับทุกแง่มุมของธุรกิจและผู้บริหารระดับสูงของไทยยูเนี่ยน พร้อมด้วยกรอบการให้คำปรึกษาที่แข็งแกร่ง แผนกสำคัญสำหรับผู้สมัคร ได้แก่ การบัญชี ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของบ้าน นักลงทุน หรือคุณอยากรู้อยากเห็น โพสต์ในบล็อกนี้เป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย “นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่าประเทศไทยกลับมาอยู่ในแผนที่แล้ว” นายชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี พร้อมเสริมว่า เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งเน้นไปที่การประสานชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะ “หนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของโลก” “รัฐบาลใหม่ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลทหารด้วย” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าบางครั้งพรรคเพื่อไทยก็ดูกลัวที่จะผลักดันให้มีการปฏิรูปที่จะทำให้กองทัพโกรธเคือง

โปรดทราบว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยมีความละเอียดอ่อนและมีพลวัต สิ่งสำคัญคือต้องรับทราบข้อมูลอยู่เสมอ โดยพิจารณาทั้งตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมหภาคและรายละเอียดเฉพาะของตลาดท้องถิ่นที่คุณต้องการลงทุน อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงโดยบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีนอย่างบีวายดีและฉางอัน 7 เท่านั้น แต่ยังเกิดจากการดำเนินกลยุทธ์ของผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นอีกด้วย โตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ และมิตซูบิชิ ซึ่งเป็นสี่บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม ร่วมกันลงทุนประมาณ 1.5 แสนล้านบาท (4.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)6 ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย การลงทุนครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายบทบาทของประเทศไทยในฐานะผู้เล่นสำคัญในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ต้องการเสริมสร้างความร่วมมือด้านยานยนต์ไทย-ญี่ปุ่น แม้ว่าการนำทางในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบและข้อจำกัดด้านโครงสร้างพื้นฐานที่อาจเกิดขึ้นนั้นจำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ความมุ่งมั่นของประเทศไทยต่อบรรยากาศการลงทุนที่เอื้ออำนวยและโอกาสมากมายจากภาคส่วนต่างๆ ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักลงทุนผู้รอบรู้ Ky Sereyrath นักวิจัยเศรษฐศาสตร์ที่ Royal Academy ofกัมพูชา ตั้งข้อสังเกตว่าการค้าของประเทศยังคงแข็งแกร่งแม้จะมีความท้าทายทางเศรษฐกิจก็ตาม จากข้อมูลของ Saradan คาดว่าปริมาณจะเพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณ โดยคาดว่าจะเฉลี่ยต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 2.9 พันล้านบาท (80.sixteen ล้านดอลลาร์) หน่วยงานวางแผนของรัฐได้ปรับลดแนวโน้มการเติบโตในปี 2024 เหลือระหว่าง 2.2% ถึง 3.2% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 2.7%-3.7%

จุดสุดท้ายนี้ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับอนาคตของบริษัทไทย เนื่องจากเราคาดการณ์ได้ว่าบริษัทที่ได้รับการรับรองจะได้รับการเน้นและชื่นชอบในปีต่อๆ ไป ภาพลักษณ์ของแบรนด์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน และอาจได้รับการสนับสนุนในด้านเงินทุนหรือรูปแบบใดๆ ก็ตาม การจัดหาเงินทุน “ในระหว่างนี้ วาระการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นปณิธานสำคัญของผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นใหม่ที่ตื่นตัวทางการเมืองจำนวนมากยังคงไม่บรรลุผล เนื่องจากพรรคก้าวไปข้างหน้าเป็นพรรคเดียวที่ให้คำมั่นว่าจะปฏิรูป เมื่อถึงเดือนมกราคม พรรคอาจถูกศาลรัฐธรรมนูญยุบหากพบว่ากระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญโดยการให้คำมั่นว่าจะปฏิรูปกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอันเป็นที่ถกเถียงและอดีตผู้นำพรรค พิต้า ลิ้มเจริญรัต ซึ่งผลักดันนโยบายนี้ให้ถูกแบนจากการเมืองเป็นเวลา 10 ปี ดังนั้นความไม่แน่นอนจึงมีมากขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. แต่การกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรภายหลังการลี้ภัย 15 ปีอาจช่วยส่งเสริมการมองโลกในแง่ดีต่อพรรคเพื่อไทย ผู้ก่อตั้งพรรคทักษิณถูกตัดสินจำคุกแปดปีเมื่อเขากลับมา แต่ได้รับการอภัยโทษลดโทษให้เหลือเพียงหนึ่งปี © 2024 KPMG Phoomchai Holdings Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดของไทยและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือของ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทภาษาอังกฤษเอกชนจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์.

นายทัศนพลกล่าวว่าภารกิจที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของรัฐบาลคือการจัดการกับความผันผวนของค่าเงินบาท ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการค้าระหว่างประเทศ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 ผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ไม่สม่ำเสมอและความไม่แน่นอนทั่วโลก ธนาคารได้ระมัดระวังในการขยายสินเชื่อโดยใช้กลยุทธ์ที่คัดเลือกมา เธอกล่าว ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBank) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปี 2567 จะมีการเติบโตสูงกว่าปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอนสูงทั้งในประเทศและทั่วโลก

ทำความรู้จักกับบริษัทที่อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ ค่านิยมของเรา และประวัติของเรา พบกับบุคคลสำคัญของเราและสำรวจข้อมูลประจำตัวของเรา ปีหน้า การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นกับภาพรวมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการเน้นไปที่ความยั่งยืนมากขึ้น 2566 มีอาคารสำนักงานหลักจำนวน 7 แห่งในระหว่างดำเนินการ โดยมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 500 ตารางเมตรใน BMR (ต่ำกว่าอัตราตลาด) และโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นอีก 5 โครงการในปี พ.ศ.

หากต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการเลือกวีซ่าและประกันการเดินทางที่เหมาะสม โปรดติดต่อ Siam Legal ได้เลย เราอยู่ที่นี่เพื่อให้แน่ใจว่าการผจญภัยในประเทศไทยของคุณจะราบรื่นและสนุกสนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โปรแกรมนี้มีข้อดีหลายประการ รวมถึงวีซ่าเข้าออกหลายครั้งเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งสามารถต่ออายุได้สูงสุด 10 ปี ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรวดเร็วในการดำเนินการตรวจคนเข้าเมืองเมื่อเดินทางมาถึงและการรายงานการเข้าเมืองประจำปี แทนที่จะเป็นข้อกำหนดมาตรฐาน 90 วัน ชาวต่างชาติที่กำลังมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากวีซ่าประเทศไทยพริวิเลจ สามารถสำรวจวีซ่าผู้พำนักระยะยาว (LTR) ได้ วีซ่านี้มีอายุ 10 ปี และรวมถึงความยืดหยุ่นในการเข้าประเทศหลายครั้งและตัวเลือกในการต่ออายุ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนเร่ร่อนในโลกดิจิทัล ผู้เกษียณอายุ ผู้ประกอบการ นักลงทุน และคนทำงานมืออาชีพที่กำลังมองหาการพักอาศัยระยะยาวในประเทศไทย ค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยอาจสูงและยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในโรงพยาบาลเอกชนและกรณีที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างจริงจัง การประกันภัยช่วยให้คุณประหยัดเงินและลดการใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินทางการแพทย์หรืออุบัติเหตุได้ นโยบายวีซ่าอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสัญชาติของผู้เดินทาง วัตถุประสงค์ของการเยี่ยมชม และระยะเวลาที่พำนัก ขอแนะนำให้นักเดินทางตรวจสอบข้อกำหนดวีซ่าล่าสุดล่วงหน้าก่อนการเดินทาง ขั้นตอนนี้มีความสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานาทีสุดท้ายหรือการหยุดชะงักในการเดินทาง

จากการสำรวจ CEO ของนิตยสาร Deloitte และ Fortune ในเดือนมิถุนายนและตุลาคม 2023 Generative AI ไม่ใช่คำศัพท์สำหรับ CEO อีกต่อไป แต่กำลังกลายเป็นความจริง ซีอีโอกำลังเปลี่ยนจากการประเมินและการทดลองไปสู่การนำไปใช้ในวงกว้าง พื้นที่ที่ GenAI ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายคือการเพิ่มประสิทธิภาพ งานอัตโนมัติ การลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ และการค้นพบแนวคิด/ข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ รวมถึงการเร่งสร้างนวัตกรรม คนไทยจำนวนมากไม่เห็นด้วย ดังที่เห็นได้จากคะแนนเสียง 14 ล้านเสียงสำหรับคำมั่นสัญญาอันกล้าหาญของ Move Forward ในเรื่อง “การกระจายอำนาจและการทำลายอำนาจแบบอสูร” อดีตผู้นำพรรค พิต-ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งปัจจุบันควรเป็นนายกรัฐมนตรีโดยสิทธิกล่าว Srettha “ยังคงติดอยู่ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ” Pita บอกกับ TIME ภายในอาคารรัฐสภาไม้สักและกระจกของประเทศไทย การที่พรรคเพื่อไทยทำสนธิสัญญาเฟาสเตียนกับกองทัพและพระราชวังเพื่อวางแผนการกลับมาของทักษิณ สร้างความเดือดดาลให้กับทั้งชาวไทยหัวก้าวหน้าและผู้สนับสนุนหัวแข็ง ซึ่งบางคนเผาหุ่นจำลองเพื่อประท้วงนอกสำนักงานใหญ่ของพรรค “เพื่อไทยทรยศคนไทย” ดร. อีกประเด็นหนึ่งในใจของทุกคนคือจีน-สหรัฐฯ การแข่งขัน ในด้านเศรษฐกิจ เราได้เห็นฟิลิปปินส์เปลี่ยนจากจีนไปแล้วด้วยการยกเลิกโครงการรถไฟหลายโครงการ แต่สิ่งที่ต้องจับตาดูคือความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นโดยทั่วไปมากขึ้น และวิธีที่รัฐต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดำเนินธุรกิจและยืนหยัดที่จะได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น ในฟิลิปปินส์ การหันเหจากจีนไม่ได้หมายถึงความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ลึกซึ้งกับสหรัฐอเมริกาโดยอัตโนมัติ สยามลีเกิ้ลเสนอบริการตรวจคนเข้าเมืองที่ครอบคลุมในรายการบริการวีซ่าต่างประเทศของเราโดยมีเป้าหมายเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการยื่นขอวีซ่าในประเทศจะไม่ยุ่งยาก ติดต่อเราตอนนี้และเริ่มการยื่นขอวีซ่าของคุณ

ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีกครั้งในประเทศไทยเนื่องจากการพึ่งพาการนำเข้าพลังงานสูง ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านลบต่อแนวโน้ม การก้าวไปสู่เส้นทางการเติบโตแบบคาร์บอนต่ำสามารถช่วยให้ประเทศไทยสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ลดความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม และทำให้ประเทศไทยเป็นผู้นำระดับภูมิภาคในด้านการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะชะลอตัวลงที่ 1.1% ในปี 2567 เนื่องจากราคาพลังงานที่ตกต่ำ อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาอาหารจะเพิ่มขึ้น กล่าวว่าหลังจากการหารือกับกระทรวงการคลัง พบว่าผู้กู้ยืมที่มี NPL ที่เป็นหนี้สถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ธปท. จึงเห็นชอบมาตรการเพื่อให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจและบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) สามารถจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ร่วมทุน (JVAMC) เพื่อบริหารจัดการหนี้เหล่านี้ได้ JVAMC จะมีใบอนุญาต 15 ปี และจะเริ่มดำเนินการภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยในไตรมาส 4/66 และอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงต่ำกว่า 2% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มนโยบายอัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นจึงไม่ชัดเจน ในเดือนมกราคม อัตราเงินเฟ้อทั่วไปลดลงจาก 2.6% YoY เป็น 2.2% และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานลดลงจาก 2.3% เป็น 2.0% ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว 7.5% MoM (เทียบกับการคาดการณ์ -6.7%) อัตราการว่างงานและอัตราส่วนงานต่อการสมัครงานทรงตัวที่ 2.4% และ 1.27 ตามลำดับ การเกิดขึ้นและความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของ Generative AI ได้ปลดล็อกแอปพลิเคชันใหม่ๆ ในตลาดและการเติบโตของประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปีที่แล้วเราได้สัมผัสถึงพลังของ Generative AI หรือ GenAI จาก ChatGPT ซึ่งมีฐานข้อมูลเป็น GPT3 และตอนนี้คือ GPT4 ความแตกต่างที่สำคัญไม่เพียงแต่ปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเภทของอินพุตด้วย

จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังจากปรับฤดูกาลแล้ว ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประเทศลาว ยุโรป ไม่รวมรัสเซีย และอินเดีย อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวจากจีนและมาเลเซียชะลอตัวลงเล็กน้อย ส่วนหนึ่งเป็นการคาดการณ์การเดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้จากการท่องเที่ยวหลังการปรับฤดูกาลก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับเดือนก่อนด้วยจำนวนพนักงานที่สูงขึ้น และการปรับปรุงระยะเวลาการเข้าพักโดยเฉลี่ยซึ่งสอดคล้องกับสัดส่วนนักท่องเที่ยวระยะไกลไปยังระยะสั้นที่สูงขึ้น โครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่วางแผนไว้ของประเทศไทย ซึ่งอาจคิดเป็นร้อยละ 2.7 ของ GDP สามารถกระตุ้นการเติบโตในระยะสั้นได้อีก 0.5 ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาสองปีในปี 2567 และ 2568 หากนำมาใช้ เป็นผลให้การขาดดุลการคลังอาจเพิ่มขึ้นเป็น 4% ถึง 5% ของ GDP ในขณะที่หนี้สาธารณะอาจสูงถึง 65% ถึง 66% ของ GDP การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ลดลงและรายได้ที่ย่ำแย่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่อ่อนแอ และแม้ว่ารัฐบาลกำลังพยายามที่จะปรับปรุงอย่างหลัง แต่การพึ่งพากฎหมายบริษัทเอกชนฉบับใหม่เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ การปรับลด LPR อาจช่วยเพิ่มอุปสงค์ควบคู่ไปกับมาตรการปรับปรุงสภาพคล่องสำหรับนักพัฒนา แต่แม้ว่าสิ่งนี้อาจช่วยบรรเทาวิกฤติอสังหาริมทรัพย์ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาสักระยะกว่าผลกระทบของสิ่งนี้จึงจะชัดเจน สยามลีเกิ้ลเสนอบริการด้านกฎหมายที่ครอบคลุมเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยจะไร้ความยุ่งยาก ติดต่อเราตอนนี้และเริ่มต้นเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของคุณ หนี้สาธารณะซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้ต่างประเทศรายงานอยู่ที่ 97% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปี 2565 เพิ่มขึ้นจาก 76% ในปี 2564 แม้ว่าเงื่อนไขเล็กน้อยจะลดลงจาก 12.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 12 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 แต่หนี้สาธารณะ เป็นสิ่งที่ไม่ยั่งยืน การแก้ปัญหาความท้าทายด้านหนี้ของประเทศจะต้องอาศัยความพยายามจากทั้งภาครัฐและเจ้าหนี้เพื่อทำให้แนวทางปฏิบัติด้านการเงินสาธารณะมีความโปร่งใสและยั่งยืนมากขึ้น

ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม เราจะฝ่าฟันสภาพแวดล้อมที่น่าตื่นเต้น ซึ่งความคิดริเริ่มของรัฐบาลส่งผลให้มีการลงทุนมูลค่ารวม 246.7 พันล้านบาท (7.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เล่าเรื่องราวที่ยืดหยุ่นและเต็มไปด้วยโอกาส กาย อรธนะาลัย ร่วมทัวร์ชมตลาดที่ไม่เพียงแต่ฟื้นตัวเท่านั้น แต่ยังให้นิยามใหม่ว่าความสำเร็จของธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นอย่างไร ในปี 2023 สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) เผชิญกับความท้าทายหลายประการ ซึ่งคาดว่าจะยังคงมีอยู่ในปี 2024 ปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุนด้านเครดิตและเงินทุนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรลดลง ทริสเรทติ้งคาดการณ์ GDP ของเวียดนามจะเติบโต 5.7% ในปี 2567 ซึ่งยังคงต่ำกว่าการเติบโตก่อนวิกฤตโควิด-19 ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว คำถามใหญ่คือเพื่อไทยจะร่วมมือกับการปราบปราม MFP อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้นหรือไม่ พรรคกำลังเผชิญคดีทางกฎหมายต่างๆ ที่อาจนำไปสู่การจับกุมแกนนำพรรคหรือยุบพรรค เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่คนก่อน เนื่องจากวุฒิสภาไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หลายคนจึงคาดหวังให้พรรค MFP มุ่งไปสู่ชัยชนะโดยปราศจากการแทรกแซงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย “การเติบโตทางเศรษฐกิจในปีที่แล้วซบเซามากเพียงร้อยละ 1.9 เท่านั้น สำหรับพรรคที่รณรงค์เรื่องความสามารถทางเศรษฐกิจนั่นยังดูไม่ดีเลย การฟื้นฟูเศรษฐกิจดูเหมือนจะเป็นขั้นต่ำสุดที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และถึงอย่างนั้นฉันก็ไม่แน่ใจว่าจะเพียงพอหรือไม่” โลหะเตปานนท์กล่าว

Latest Thai economic news 2024

ภาวะหนี้สินของครัวเรือนไทยในระดับสูงก่อให้เกิดความเสี่ยงสำคัญต่อแนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยในประเทศจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะทำให้ครัวเรือนต้องจัดสรรสัดส่วนรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งในสัดส่วนที่มากขึ้นเพื่อชำระหนี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ด้วยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะผ่อนคลายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 เพื่อตอบสนองต่อแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ควบคุมได้และแนวโน้มค่าเงินบาทที่แข็งแกร่ง เราคาดว่าระดับการใช้จ่ายจะยังคงได้รับการสนับสนุนตลอดทั้งปี การใช้จ่ายรวมในปี 2567 จะเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2562 เป็นครั้งแรก บ่งชี้ว่าปี 2567 จะยังคงมีความสำคัญต่อแนวโน้มการฟื้นตัวในระยะกลางของตลาด นายกรัฐมนตรี เศรษฐา กล่าวถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และแบ่งปันวิสัยทัศน์ของรัฐบาลในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยไปสู่อีกระดับหนึ่งและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวโดยรวม 90.36 พันล้านยูโรในปีนี้ ในจำนวนนี้ 59.38 พันล้านยูโรจะมาจากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ รวมถึงรายรับ 17.15 พันล้านยูโร และนักท่องเที่ยว 8.5 ล้านคนจากตลาดยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง จากรากฐานที่แข็งแกร่งของภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย เรามาสำรวจโอกาสการลงทุนเชิงกลยุทธ์สี่ประการที่สามารถเพิ่มศักยภาพพอร์ตโฟลิโอของคุณให้สูงสุด เนื่องจากเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้จึงเป็นเวลาที่ดีในการพิจารณาแนวทางเหล่านี้

จากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ขณะนี้นักลงทุนกำลังขยายขอบเขตให้ครอบคลุมภาคส่วนเกิดใหม่ เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกด้านลอจิสติกส์ และทางเลือกที่พักอาศัยเฉพาะกลุ่ม คุณไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงคุณสมบัติที่อยู่อาศัยและพาณิชยกรรมแบบดั้งเดิมอีกต่อไป เมื่อคุณพิจารณาที่จะเจาะตลาดนี้ โปรดจำไว้ว่าเมื่อราคาบ้านสูงขึ้น มูลค่าการลงทุนของคุณอาจเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม อย่ามองข้ามผลตอบแทนจากการเช่าซึ่งถือว่าพอประมาณเมื่อเทียบกัน แม้ว่ารายได้ทันทีอาจไม่สูงนัก แต่ผลกำไรระยะยาวจากการแข็งค่าของทรัพย์สินก็ดูมีแนวโน้มดี คุณต้องพิจารณาเกมยาวที่นี่ แม้ว่าอัตราผลตอบแทนค่าเช่าอาจดูไม่น่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ตั้งแต่ 1.5% ถึง 4.2% แต่เสน่ห์ที่แท้จริงอยู่ที่มูลค่าทรัพย์สินที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ไม่ใช่แค่กระแสเงินสดในทันทีเท่านั้น มูลค่าทรัพย์สินของคุณเพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืนและน่าจับตามอง ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความสามารถในการพัฒนา ซึ่งบ่งบอกถึงอนาคตที่แข็งแกร่ง ในขณะที่การพัฒนาอาคารสูงมักจะครอบงำเส้นขอบฟ้า แต่การเปลี่ยนไปใช้ที่อยู่อาศัยแนวราบบ่งชี้ว่าตลาดที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและรูปแบบการลงทุน กระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่อันยาวนานหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วถูกตำหนิว่าทำให้การวางแผนงบประมาณปีงบประมาณ 2567 ล่าช้า แต่ด้วยเงินที่จัดสรรให้กับหน่วยงานของรัฐและโครงการพัฒนาต่างๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐาน กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ เธอพูด. อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนแรงงานที่สูงขึ้น และเศรษฐกิจที่ไม่สม่ำเสมอ ล้วนส่งผลต่อกำลังซื้อ เขากล่าว

การวิเคราะห์และการคาดการณ์ในส่วนนี้สามารถพบได้ใน EIU Viewpoint ซึ่งเป็นโซลูชันการวิเคราะห์ประเทศใหม่ของเรา EIU Viewpoint ให้ข้อมูลเชิงลึกระดับโลกที่ไม่มีใครเทียบได้ ครอบคลุมแนวโน้มทางการเมืองและเศรษฐกิจสำหรับเกือบ 200 ประเทศ ช่วยให้องค์กรต่างๆ ระบุโอกาสที่คาดหวังและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น นโยบายปลอดวีซ่าถาวรระหว่างจีนและไทยเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของทั้งสองประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการฑูตและกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการท่องเที่ยวที่สำคัญ การพัฒนาเหล่านี้เป็นไปตามความพยายามของรัฐบาลไทยในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยกำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน ซึ่งเป็นแหล่งการท่องเที่ยวหลักก่อนเกิดโรคระบาด วัตถุประสงค์ของพวกเขาคือการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน eight ล้านคนในปีนี้ โดยตั้งเป้าที่จะเกิน 3.5 ล้านคนในปีที่แล้ว แม้ว่าจะยังต่ำกว่าตัวเลขก่อนเกิดโรคระบาดที่ 11 ล้านคนก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้ยังต่ำกว่าการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่จะเติบโต 3.6% ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารกลางได้แก้ไขประมาณการการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ลดลงเหลือ 2.4% ในเดือนพฤศจิกายน ตามคำแถลงที่ Chai เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวผ่านแอปพลิเคชันมือถือ LINE อัตราการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งไม่เป็นไปตามการคาดการณ์อย่างเป็นทางการ ดังที่เปิดเผยโดย ชัย วจรงค์ โฆษกรัฐบาล สิ่งนี้อาจเพิ่มโอกาสที่ธนาคารกลางจะพิจารณากลยุทธ์การผ่อนคลายตั้งแต่เนิ่นๆ

ประเทศไทยได้ดำเนินนโยบายหลายประการเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และได้ดำเนินการขั้นตอนแรกในการดำเนินการกำหนดราคาคาร์บอนอย่างครอบคลุม การซื้อขายการปล่อยก๊าซโดยสมัครใจเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 นโยบายเหล่านี้อาจจำกัดการเติบโตของการปล่อยก๊าซในอนาคต แต่จำเป็นต้องมีความทะเยอทะยานทางนโยบายเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในปัจจุบัน การเติบโตในปี 2566 ได้รับผลกระทบจากการหดตัวของการส่งออกสินค้า รวมถึงการรวมบัญชีทางการคลังที่กำลังดำเนินอยู่ ตามรายงาน เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัวในระดับปานกลางมากขึ้น 3.1% ในปี 2568 อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวช้ากว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค และแนวโน้มเศรษฐกิจยังคงมีความไม่แน่นอนสูง โดยมีความเสี่ยงลดลง กองทุนระบุ สมาชิกระดับองค์กรให้การสนับสนุนการสนับสนุนทั่วไป เข้าถึงข้อมูลอัปเดตเฉพาะประเทศและอุตสาหกรรมทั้งหมด และเข้าถึงกิจกรรมของสภาส่วนใหญ่

“เรากำลังปรับปรุงบริการด้านอาหารและของชำ บริการแมสเซนเจอร์ และการขนส่ง เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้คน” นายยอด กล่าว ผู้ให้บริการรายใหญ่ช่วยรัฐบาลด้วยการอุดหนุนภาษีค่าบรอดแบนด์มือถือในช่วงที่เกิดโรคระบาด ซึ่งเป็นช่วงที่กิจกรรมภายนอกครัวเรือนทั้งหมดถูกตัดทอน และพนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน บางส่วนของจังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ก่อตัวเป็นระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งถูกกำหนดให้กลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไฮเทคของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรม S-curve เป้าหมาย 12 แห่ง รวมถึงรถยนต์รุ่นต่อไป เธอกล่าวว่านิคมอุตสาหกรรมจะได้รับประโยชน์จากอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโต เนื่องจากนักลงทุนในอนาคตจะซื้อที่ดินอุตสาหกรรมมากขึ้น ผู้ผลิตรถยนต์จีนไม่เพียงแต่สร้างโรงงาน EV ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังนำห่วงโซ่อุปทานสำหรับอุตสาหกรรม EV อีกด้วย นางสาวจรีพรกล่าว “รัฐบาลต้องเร่งรัดการจัดสรรงบประมาณซึ่งคาดว่าจะเลื่อนออกไปเป็นเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมปีนี้” นางสาวจรีพร กล่าว

ตลาดเงินที่เปิดกว้าง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระแล้วจำนวน 2,500 ล้านบาท ในขณะที่หุ้นกู้ที่ออกใหม่มูลค่า three,500 ล้านบาทมีผู้จองซื้อเกินสิทธิ 2. กองทุนรวมลงทุน 12,619 ล้านบาทพร้อมธุรกิจ พันธมิตร มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป เป็นทุนจดทะเบียนในบริษัทย่อยเพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมในประเทศไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทุนกับเอพี และ 4. กระแสเงินสดรับจากการขายและโอนกรรมสิทธิ์ในโครงการกว่า 200 โครงการทั่วทุกกลุ่ม คิดเป็นมูลค่าประมาณการกว่า 53,seven hundred ล้านบาท รายได้ที่ต้องรับรู้อย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบที่สำคัญซึ่งจำเป็นต่อการรับประกันว่าบริษัทจะดำเนินงานอย่างเต็มศักยภาพเพื่อบรรลุเป้าหมาย คาดการณ์เศรษฐกิจไทยจะเติบโตช้าในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อเทียบกับอัตราก่อนเกิดโรคระบาด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่งคาดการณ์ GDP ในปี 2567 อยู่ระหว่าง 3-3.4% ไม่รวมการดำเนินการตามโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาล ภาวะการเงินโดยรวมมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับการประชุมครั้งก่อน ต้นทุนการระดมทุนของภาคเอกชนทั้งผ่านธนาคารพาณิชย์และตลาดตราสารหนี้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้าง ภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนยังคงเข้าถึงแหล่งเงินทุนใหม่ได้ตามปกติ โดยยอดเงินกู้รวมลดลงเล็กน้อยซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการชำระหนี้ โดยรวมแล้วธุรกิจสามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ แม้ว่ารายได้จะค่อยๆ ฟื้นตัวและต้นทุนการผลิตที่สูงก็ตาม ธุรกิจขนาดเล็กในบางอุตสาหกรรมอาจเผชิญกับเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและมาตรฐานสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น เงินบาทอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ต้นปี 2567 ตามค่าเงินในภูมิภาค ซึ่งได้รับอิทธิพลจากแนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐเป็นหลัก

“ต้นทุนการดำเนินงานและการเงินที่สูงขึ้นจะเป็นความท้าทายสำคัญสำหรับผู้ประกอบธุรกิจในปี 2567 ต้นทุนการดำเนินงานควรมีผลกระทบต่อธุรกิจมากกว่าต้นทุนทางการเงิน” นางสาวคัทติยากล่าว มาตรการต่างๆ เช่น Easy E-Receipt ซึ่งเสนอการลดหย่อนภาษีสำหรับการซื้อสินค้าและบริการสูงสุด 50,000 บาท น่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีนัยสำคัญ เขากล่าว ญล โภคะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ คาดการณ์ถึงความท้าทายที่สำคัญต่อเศรษฐกิจในปี 2567 โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก

ที่ฮอลลีวูดคลับ วงดนตรีเฮาส์ของไทยมีเพลงป๊อปจีนในเพลย์ลิสต์ของพวกเขา แต่ยังได้จำกัดเพลงสำหรับกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ เช่น ชาวเกาหลีและญี่ปุ่น เผื่อว่าการท่องเที่ยวภายนอกของจีนจะไม่ถอยกลับ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าชนชั้นกลางของจีนที่ร่ำรวยมีความรู้สึกอย่างไรที่จะกลับมาเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งหลังจากมีข่าวเศรษฐกิจไม่ดีรอบด้าน รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละนับตั้งแต่มีการขยายเวลาทำการในช่วงคริสต์มาสซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดสูงสุด ธุรกิจต่างๆ กล่าว โดยพนักงานบริการบอกว่าพวกเขาสามารถกลับบ้านได้พร้อมทิปและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 15-30 ดอลลาร์ต่อคืน White Lotus ซีรีส์ที่ชนะรางวัล HBO Emmy จะเริ่มถ่ายทำซีรีส์เรื่องที่ 3 ในกรุงเทพฯ เกาะสมุย และภูเก็ต ซึ่งถือเป็น “พลังอันนุ่มนวล” ที่ได้รับชัยชนะสำหรับประเทศไทย โดยมีเป้าหมายที่จะดึงตัวเองกลับเข้าสู่สปอตไลต์ระดับโลก “ทุกอย่างเปิดอยู่ มันเจ๋งมาก” เขากล่าว ในขณะที่เพื่อนๆ ของเขาถ่ายทอดสดเรื่องราวอันวุ่นวายของนักท่องเที่ยวขี้เมา คนขายกัญชา แผงขายกัญชา พนักงานขับรถตุ๊กตุ๊ก และคนทำงานกลางคืนในย่านใจกลางเมืองของถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมือง . เขาเน้นย้ำถึงแผนการปรับปรุงประสิทธิภาพของบริการการจัดการภาคพื้นดินเพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าแล้ว มาตรฐานความปลอดภัยยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการบินระดับโลก

เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2024 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยืนอยู่ที่จุดเชื่อมต่อสำคัญ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและการเปลี่ยนแปลงของตลาดในท้องถิ่น แนวโน้มนี้ให้ภาพรวมของปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะกำหนดรูปแบบตลาดในปีหน้า รวมถึงนโยบายของรัฐบาล กระแสการลงทุนจากต่างประเทศ และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยกำลังแสดงสัญญาณของความยืดหยุ่นและโอกาสในการเติบโต ตลอดช่วงต้นปี 2567 เศรษฐกิจยังคงได้รับแรงผลักดันจากการบริโภคภาคเอกชนและความเข้มแข็งของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับประโยชน์จากโครงการ Easy-E-Receipt ของรัฐบาล และการเปิดตัวการเดินทางแบบไม่ต้องขอวีซ่าสำหรับขาเข้าจากประเทศสำคัญๆ บางประเทศ ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายภาครัฐคาดว่าจะหดตัวไปจนถึงไตรมาสแรก และจะยังคงกดดันเศรษฐกิจโดยรวมต่อไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรัฐบาลได้อนุมัติแผนเร่งรัดการผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี และน่าจะเร็วกว่าแผนเดิมประมาณสองสัปดาห์ ดังนั้นจึงควรดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ three เมษายน ทำให้การเบิกจ่ายภาครัฐเพิ่มมากขึ้น และจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป นักลงทุนต่างชาติมักจะพบโอกาสที่สร้างรายได้ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนต่างๆ เช่น ที่อยู่อาศัย โลจิสติกส์ และการบริการ เมื่อคุณพิจารณาที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดที่มีชีวิตชีวานี้ โปรดคำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคงที่คาดการณ์ไว้สำหรับประเทศไทย ด้วยการคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น three.4% ในปี 2566 และคาดว่าจะเติบโตในปี 2567 ทำให้เกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับแนวโน้มการแข็งค่าของอสังหาริมทรัพย์ในตลาดที่อยู่อาศัยของประเทศไทยในระยะยาว แม้ว่าอินเดียจะเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างโดดเด่น แต่ภาคการท่องเที่ยวกลับยังไม่เติบโตอย่างรวดเร็ว ดังที่ Amitabh Kant อดีตซีอีโอของ Niti Aayog เน้นย้ำ ในงานประจำปีของสมาคมโรงแรมแห่งอินเดีย คานท์เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการยกเครื่องแคมเปญ Incredible India แบบ “ไดนามิกและดิจิทัล” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในขณะที่การเดินทางภายในประเทศฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ คานท์เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับภาคส่วนนี้ เขาเสนอให้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนารัฐหลัก 5 รัฐให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มไมซ์ ซึ่งปัจจุบันอินเดียมีส่วนแบ่งตลาดน้อยที่สุด ในปี 2567 เศรษฐกิจไทยคาดว่าจะขยายตัวร้อยละ three.1 จากการลงทุนและการบริโภคภาครัฐ รวมถึงคาดการณ์การส่งออกสินค้าขยายตัวร้อยละ 2.zero นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจเพิ่มขึ้นเป็น 30.6 ล้านคน จากที่คาดการณ์ไว้ในปี 2566 ที่ 27.6 ล้านคน หากมาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาลไทยเดินหน้าต่อไป คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตร้อยละ 3.6 อัตราเงินเฟ้ออาจอยู่ที่ร้อยละ zero.8 ในปี 2567 เนื่องจากราคาน้ำมันโลกคาดว่าจะเฉลี่ยอยู่ที่ seventy two.5 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล การเติบโตของอีคอมเมิร์ซและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคอาจยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ในปี 2566 ผู้ค้าปลีกสามารถจัดลำดับความสำคัญในการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งเพื่อดึงดูดลูกค้า สิ่งนี้อาจนำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเมื่อพูดถึงพื้นที่ค้าปลีก นโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจส่งผลให้ความต้องการพื้นที่สำนักงานและอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น

นักเศรษฐศาสตร์แนะนำว่าผู้กำหนดนโยบายควรติดตามอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิดต่อไป และดำเนินการหากจำเป็นเพื่อนำอัตราเงินเฟ้อกลับลงมาสู่เป้าหมาย รัฐบาลควรดำเนินการเพื่อช่วยเหลือครัวเรือนและธุรกิจที่มีความเปราะบางในขณะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ภาคเอกชนควรให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและนวัตกรรมเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ผลกระทบของโรคระบาดที่มีต่อเศรษฐกิจนั้นกว้างขวางและลึก และสิ่งเหล่านี้ยังคงปรากฏให้เห็นในจำนวน NPL ที่มีอยู่ในระบบการเงิน และความจำเป็นในเวลาต่อมาในการขยายความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับลูกหนี้ ในปี 2565 ธปท. ได้ออกแนวปฏิบัติในการจัดตั้ง JVAMC เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ในธนาคารพาณิชย์และบริหารจัดการ NPLs ที่ถืออยู่ อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ NPL ที่ SFI ถือครองนั้นเพิ่มขึ้น และข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าสำหรับ NPL ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 (รหัส 21) นั้น 70% ถือโดย SFIs, 20% โดยองค์กรที่ไม่ใช่ธนาคาร และเพียง 10% เพื่อการพาณิชย์ ธนาคาร นอกจากนี้ NPL ของ SFI เพิ่มขึ้นเป็น 2.ninety four แสนล้านบาท หรือ 4.47% ของสินเชื่อรวม ณ สิ้นเดือนกันยายน 2566 จาก 2.eighty แสนล้านบาท หรือ four.22% ของสินเชื่อรวม ณ เดือนมีนาคม 2566 มาตรการใหม่เหล่านี้ช่วยให้ SFIs จัดการ NPL ได้ดีขึ้น จึงเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาล เพื่อปลดหนี้อย่างเป็นระบบ ผู้อำนวยการตั้งข้อสังเกตถึงมาตรการนโยบายระยะสั้นของทางการที่ประกาศเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ถือเป็นจุดยืนทางการคลังที่เป็นกลาง พร้อมการสนับสนุนที่ตรงเป้าหมายและยั่งยืนสำหรับกลุ่มเปราะบางผ่านเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมที่เพิ่มขึ้น และระบบภาษีที่ก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งเหมาะสมกว่าสำหรับการจัดการความยากจน และความไม่เท่าเทียมกัน

การกู้ยืมเงินก้อนใหญ่ครั้งใหม่นี้จะถูกท้าทายในศาลรัฐธรรมนูญอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายวินัยทางการคลังปี 2561 และคดีในศาลดังกล่าวจะทำให้การเปิดตัวโปรแกรม “กระเป๋าเงินดิจิทัล” ล่าช้าออกไปอีก เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความสิ้นเปลืองที่เพิ่มมากขึ้น เศรษฐาได้ประกาศเกณฑ์ใหม่เพื่อลดจำนวนผู้รับที่มีสิทธิ์ ผู้ที่มีเงินเดือนตั้งแต่ 70,000 บาทขึ้นไป หรือมีเงินฝากธนาคารตั้งแต่ 500,000 บาทขึ้นไป จะไม่มีสิทธิ์อีกต่อไป ซึ่งจะลดจำนวนผู้รับที่มีสิทธิ์ลงเหลือประมาณ 50 ล้านคน[17] แต่โครงการกระตุ้นการบริโภคจะยังคงใช้เงินถึง 5 แสนล้านบาท เศรษฐาจะอยู่ในน้ำลึกและร้อนหากไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ เขายืนยันว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ใน “วิกฤต”[16] และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ไขสถานการณ์โดยเร่งเปิดตัวโครงการ “กระเป๋าเงินดิจิทัล” ที่ถูกเลื่อนออกไปแล้วจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ไปเป็นช่วงหนึ่งในเดือนพฤษภาคม

ประเทศไทยเข้าสู่ปี 2567 ด้วยความกังวลใจที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประเด็นทางการเมืองที่ลุกลาม 5 ประเด็นจะต้องเผชิญในช่วงสองเดือนแรกของปีใหม่ อีกไม่นานคงเห็นได้ชัดเจนว่าภูมิทัศน์การเมืองไทยจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะชัดเจนว่านายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน จะดำรงตำแหน่งได้นานแค่ไหน China Tourism Academy ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยภายใต้กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเปลี่ยนความสนใจไปที่ภูมิทัศน์การท่องเที่ยวของจีนในปี 2566 รายงานการฟื้นตัวที่น่าประทับใจ โดยรายได้จากการท่องเที่ยวสูงถึง 5.2 ล้านล้านหยวน (730 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) คิดเป็นร้อยละ ninety one ของปี 2562 รูป. ในการดำเนินการเชิงรุกเพื่อรับมือกับการลดลงนี้ ประเทศไทยได้ดำเนินการยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 (และในเบื้องต้นจะหมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567) โดยมีเป้าหมายเพื่อเติมชีวิตชีวาให้กับจำนวนนักท่องเที่ยว ผลกระทบโดยรวมเป็นไปในทางบวก โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 22,000 คนที่เดินทางมาถึงในช่วงสองวันแรกของการยกเว้นวีซ่า ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงความสนใจในประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่น่าปรารถนาอีกครั้ง

รัฐบาลกำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมาย S-curve ซึ่งต้องการแรงงานที่มีทักษะสูงสำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ เป็นต้น แต่อุตสาหกรรมเหล่านี้กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงาน เพื่อตอบสนองต่อความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) นักพัฒนาจึงก้าวหน้าด้วยการเพิ่มเครื่องชาร์จ EV ให้กับโครงการของตน การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลต่อความชอบของผู้บริโภคอีกด้วย ผลจากสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นชอบบ้านขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กลางแจ้ง เราจองเต็มและยุ่งทุกคืน” ชินธัน กล่ำจีนภานุวงศ์ เจ้าของร่วมของ Ba Hao ร้านอาหารและบาร์ยอดนิยมที่ตั้งเรียงรายเป็นแถวของอาคารพาณิชย์ที่ได้รับการบูรณะใหม่ในย่านเยาวราชของกรุงเทพฯ กล่าว

2566 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา 28 ล้านคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 1.2 ล้านล้านบาท (33.71 พันล้านดอลลาร์) “ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เป็นแนวทางในการพัฒนาโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการแบบไดนามิกของลูกค้าของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถปรับตัวได้เมื่อเผชิญกับความเคลื่อนไหวของตลาดและแนวโน้มแบบผสมผสานใหม่ ๆ” “ที่ HP แนวทางของเราเกี่ยวข้องกับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตลอดจนความต้องการและความท้าทายทางธุรกิจ” เธอกล่าว การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในภาคส่วนต่างๆ และการนำไลฟ์สไตล์แบบไฮบริดมาใช้อย่างแพร่หลาย ยังทำให้เกิดโอกาสในการสร้างนวัตกรรมและการเติบโตอีกด้วย นางสาววรนิษฐ์กล่าว ยอด ชินสุภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Line Man Wongnai กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารต้องปรับตัวตามต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น ส่งผลให้ราคาผู้บริโภคสูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่อาจเกิดขึ้นซึ่งเกิดจากการอ่อนค่าของเงินบาทและต้นทุนบริการทางการแพทย์ที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรในอุตสาหกรรมประกันภัย เขากล่าว

“บริษัทไทยได้เจาะเข้าสู่อุตสาหกรรมต่างๆ ของกัมพูชาอย่างมีนัยสำคัญ ในด้านการเกษตร พวกเขามีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งในการผลิตข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง และยางพารา ซึ่งมีส่วนช่วยต่อผลผลิตทางการเกษตรของกัมพูชาและรายได้จากการส่งออก ประเทศไทยยังได้ลงทุนในโรงงานแปรรูปและบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วย” เขากล่าวเสริม เขาตั้งข้อสังเกตว่าในระหว่างการเยือนกัมพูชาของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ณ กัมพูชาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว รัฐบาลทั้งสองมุ่งมั่นที่จะกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการค้าข้ามพรมแดนเป็น 15 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 Kith Meng ประธานหอการค้ากัมพูชา (CCC) กล่าวในฟอรัมว่าการค้าทวิภาคีมีการเติบโตอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2547 โดยเพิ่มขึ้นจาก 750 ล้านดอลลาร์เป็นมากกว่า 9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565

งดเว้นการกระทำผิดซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเลือกตั้งสามารถติดตามผลด้วยการยุบพรรค เพื่อเป็นการลงโทษสำหรับการละเมิดที่เกิดขึ้นระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อต้นปีที่แล้ว ในที่สุด เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคที่ปฏิญาณว่าจะลาออกจากการเมืองหลังการเลือกตั้งพ่ายแพ้ รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม[8] เขาได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจาก ส.ส.พรรค 21 คนจากทั้งหมด 25 คน ท่ามกลางการคาดเดาว่า ส.ส.เหล่านั้นต้องการให้เฉลิมชัยเป็นผู้นำพรรคเข้าร่วมแนวร่วมรัฐบาล คณะรัฐมนตรีอนุมัติการลดภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสถานบันเทิง เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการลดภาษีไวน์จากร้อยละ 10 เหลือร้อยละ 5 สำหรับสุราให้เหลือศูนย์ และลดภาษีสรรพสามิตสำหรับสถานบันเทิงลงครึ่งหนึ่งจากร้อยละ 10 เหลือร้อยละ 5 หากบุคคลใดอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา a hundred and eighty วันขึ้นไปในระหว่างปีปฏิทินภาษี บุคคลนั้นจะต้องเสียภาษีสำหรับเงินได้ในปีนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 เป็นต้นไป รายได้นี้ต้องเสียภาษี บุคคลธรรมดาจะต้องชำระภาษีเงินได้ในปีปฏิทินภาษี 2024 และต้องส่งแบบฟอร์มภาษีเงินได้ภายในเดือนมีนาคม 2025 ADB มุ่งมั่นที่จะบรรลุเอเชียและแปซิฟิกที่เจริญรุ่งเรือง ครอบคลุม ยืดหยุ่น และยั่งยืน ขณะเดียวกันก็รักษาความพยายามในการขจัดความยากจนขั้นรุนแรง ก่อตั้งขึ้นในปี 1966 มีสมาชิก sixty eight คน มาจากภูมิภาค forty nine คน

การเติบโตดังกล่าวจะได้รับแรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น โครงการคืนภาษี และการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากถึง 34 ล้านคนในปี 2567 ตามการระบุของคณะกรรมการร่วมด้านการพาณิชย์ อุตสาหกรรม และ การธนาคาร (JSCCIB) ความเสี่ยงต่อการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจนี้ ได้แก่ ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่อาจเกิดขึ้นและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดคลื่นเงินเฟ้ออีกครั้งเนื่องจากการพึ่งพาการนำเข้าพลังงานของประเทศไทย การเปลี่ยนไปใช้เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน ลดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างประเทศไทยให้เป็นผู้นำในการเติบโตที่ยั่งยืน นักเศรษฐศาสตร์แนะนำให้รัฐบาลยังคงเน้นมาตรการสนับสนุนการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศต่อไป รัฐบาลควรติดตามอัตราเงินเฟ้ออย่างใกล้ชิดต่อไปและดำเนินการหากจำเป็นเพื่อให้อยู่ในกรอบเป้าหมาย ภาคเอกชนควรให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและนวัตกรรมเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย (กรีเสิร์ช) ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 เหลือร้อยละ 2.5 จากการคาดการณ์ครั้งก่อนร้อยละ 3.0 การปรับลดอันดับนี้เกิดจากผลกระทบของการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจจีนที่ซบเซาท่ามกลางปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์

“ด้วยพื้นที่ทางการคลังที่จำกัดและจุดอ่อนเชิงโครงสร้างที่มีมายาวนาน IMF จึงสนับสนุนให้ทางการดำเนินนโยบายปกติแบบค่อยเป็นค่อยไปในระยะเวลาอันใกล้นี้ ขณะเดียวกันก็ดำเนินการปฏิรูปโครงสร้างที่เข้มข้นเพื่อเพิ่มผลผลิตและการเติบโตที่มีศักยภาพ ขณะเดียวกันก็สร้างความยืดหยุ่นของสภาพภูมิอากาศ” การปรึกษาหารือระบุ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเศรษฐกิจไทยขยายตัว 1.9% ในปี 2566 แม้ว่าการเติบโตนี้จะเป็นบวก แต่ก็ช้ากว่าที่คาดเนื่องจากปัจจัยหลายประการ อินโดนีเซียเป็นผู้นำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยใช้การห้ามส่งออกสินแร่นิกเกิลเพื่อบังคับให้ต่างชาติลงทุนในอุตสาหกรรมปลายน้ำ ขณะนี้พวกเขาได้ขยายการห้ามส่งออกแร่อื่นๆ เช่น บอกไซต์ อินโดนีเซียยังสั่งห้ามการส่งออกถ่านหินและน้ำมันปาล์มในช่วงสั้นๆ ในขณะที่มาเลเซียหยุดการส่งออกไก่เพื่อป้องกันการขาดแคลนในประเทศ มีการพูดคุยกันในเวียดนามถึงการลดการส่งออกข้าวในอนาคตเพื่อให้แน่ใจว่ามีอุปทานภายในประเทศเพียงพอ ในความเป็นจริง ธนาคารเพื่อการพัฒนาของญี่ปุ่นและผู้ให้กู้ยืมพหุภาคี เช่น ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย ต่างเป็นผู้นำในการให้ทุนสนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานระบบรางสำคัญๆ ทั้งในและรอบๆ กรุงมะนิลา คุณเห็นแนวโน้มที่คล้ายกันในการจัดซื้อด้านกลาโหม โดยผู้รับเหมาในเกาหลีใต้ ฝรั่งเศส และที่อื่นๆ กำลังมองหาที่จะขยายการดำเนินงานในภูมิภาคโดยเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจมากขึ้น (รวมถึงข้อตกลงการผลิตร่วม การจัดหาเงินทุน และใบอนุญาต) มากกว่าที่บริษัทในสหรัฐฯ อาจเต็มใจ เพื่อเสนอ.

เสนา ดีเวลลอปเมนท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง มุ่งสร้างบ้าน “Zero Energy” ตอบรับแนวทางไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม บ้านที่เป็นนวัตกรรมใหม่เหล่านี้จะควบคุมพลังของเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อสร้างพลังงานสะอาดและหมุนเวียน ส่งผลให้การปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลงอย่างมาก ราคาและระดับสินค้าคงคลังมีความผันผวนแตกต่างกันไป มักขึ้นอยู่กับทำเลและประเภททรัพย์สิน กรุงเทพมหานครและเมืองใหญ่อื่นๆ อาจมีความต้องการคอนโดสูง แต่พื้นที่ชนบทก็มีความต้องการบ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้นเช่นกัน จนถึงขณะนี้ สัญญาณต่างๆ ยังไม่ชัดเจนในปี 2024 ข้อมูลจาก Airbnb แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีการค้นหามากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีนขาออกที่ต้องการจองระหว่างเดือนธันวาคมปีที่แล้วถึงกุมภาพันธ์ของปีนี้ วิกฤติในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนและการว่างงานของเยาวชนในระดับสูงกำลังลากเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และอาจส่งผลต่อแผนการเดินทางของพวกเขา เมืองตากอากาศที่อยู่ทางตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงนี้ยังดึงดูดผู้อพยพย้ายถิ่นฐานทางเศรษฐกิจได้ 300,000 คน เขากล่าว โดยเพิ่มทุกคนตั้งแต่แผงขายอาหารไปจนถึงแท็กซี่และพนักงานเสิร์ฟ “สามารถส่งรายได้พิเศษกลับบ้านอันเป็นผลมาจากธุรกิจช่วงดึกนี้” หากเข้าใกล้ตัวเลขดังกล่าว ธนาคารโลกกล่าวว่าการเติบโตของประเทศไทยอาจสูงถึงร้อยละ three.2 ในปี 2567 เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ที่ร้อยละ 2.5 ในปี 2566 ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับเศรษฐกิจที่หายใจไม่ออกแทนที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังการระบาดใหญ่ ทริสเรทติ้งคาดว่าความต้องการที่อยู่อาศัยจะทรงตัวหรือเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ แนวโน้มนี้จะได้รับแรงผลักดันหลักจากความต้องการคอนโดมิเนียมที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับการชดเชยบางส่วนจากความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่ดินที่ลดลง

เศรษฐกิจของประเทศไทยถูกกำหนดให้เติบโต โดยคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ 3.4% ในปี 2566 และ three.6% ในปี 2567 คุณกำลังเห็นประเทศกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ซึ่งเสถียรภาพทางการเมืองและสังคมเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการลงทุนของคุณ ด้วยคะแนนดัชนีสถานะเปราะบางที่ 70 คุณสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจ โดยรู้ว่าความพยายามของรัฐบาลไทยในการหนุนเศรษฐกิจและลดความไม่เท่าเทียมกันกำลังสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจถึงความท้าทายและโอกาสในการเติบโตเหล่านี้ เนื่องจากธุรกิจและนักลงทุนหันมาสนใจประเทศไทย ความสำเร็จของการร่วมทุนในตลาดที่มีอนาคตของประเทศไทยจะพิจารณาจากความสามารถในการปรับตัวต่อสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และจัดสรรการลงทุนไปยังภาคส่วนที่มีความยืดหยุ่นและนวัตกรรม กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลาดโดยรวมมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่ากำลังอยู่ในเส้นทางที่จะกลับไปสู่สภาวะก่อนการแพร่ระบาด ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจคอนโดมิเนียมของเอพีประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งในด้านยอดขายและรายได้ที่เกิดขึ้นจริง ธุรกิจมียอดขายรวม 17,908 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% เมื่อเทียบกับยอดขายในปีที่แล้ว รายได้จากคอนโดมิเนียม (ร่วมทุน 100%) เพิ่มขึ้นเป็น 13,184 ล้านบาท จากการฟื้นตัวของอุปสงค์และความเชื่อมั่นของลูกค้าในคอนโดเอพี “ปีนี้เป็นปีของนักพัฒนาตัวจริง เราจะก้าวไปข้างหน้าได้ก็ต่อเมื่อต้องเตรียมพร้อมทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1) การจัดการกระแสเงินสดที่อาจส่งผลต่อความมั่นคงและความน่าเชื่อถือขององค์กร เราเชื่อว่าในปัจจุบันเรามีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคง มีสภาพคล่องเพียงพอสำหรับการดำเนินงานของเรา 2) การกระจายพอร์ตผลิตภัณฑ์เพื่อความหลากหลายและความครอบคลุมของส่วนตลาด 3) บุคลากร – โครงสร้าง – กระบวนการที่ตรงประเด็นเพื่อให้สามารถตอบสนองได้ทันท่วงที 4) พันธมิตรทางธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าเป็นที่หนึ่ง 1 และ 5) การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่ง รองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามการพัฒนาและแผนโครงการ เช่นเดียวกับในประเทศส่วนใหญ่ การเติบโตทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้รับแรงผลักดันอย่างมากจากการเติบโตของบริการดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ ในประเทศไทย ภูมิทัศน์ทางดิจิทัลกำลังเติบโตเร็วขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญที่สุดในการสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จ ตามความเป็นจริง ตามที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลคาดการณ์ว่าการเติบโตของอีคอมเมิร์ซที่สำคัญในปี 2567 โดยจะเพิ่มขึ้น 20% ของธุรกรรมออนไลน์

เพื่อไทยหลีกเลี่ยงข้อเสนอที่เป็นข้อขัดแย้งดังกล่าว และในที่สุดก็ขับไล่ MFP ออก ตั้งรัฐบาล และหลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับการอภัยโทษให้กับทักษิณและพี่สาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกถอดถอนในการทำรัฐประหารในปี 2557 หกเดือนต่อมา ไม่มีวี่แววว่าพรรคเพื่อไทยได้ส่งมอบนโยบายและการปฏิรูปที่จำเป็นเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนที่มีแนวคิดปฏิรูปเมื่อเผชิญกับการประนีประนอมที่ก่อให้เกิดข้อขัดแย้งดังกล่าว ตามที่เคน โลหะเตปานนท์ นักศึกษาปริญญาเอกสาขารัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยกล่าว ของรัฐมิชิแกน สำหรับกองทัพ กองทัพได้จัดตั้งรัฐบาลโดยมีกลุ่มการเมืองเดียวกันกับที่เคยทำงานอย่างหนักเพื่อไม่ให้อยู่ในอำนาจ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการแทรกแซงและความวุ่นวายในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา เชียงใหม่ ประเทศไทย – เมื่อวันที่ 5 กันยายน ประเทศไทยเปิดตัวคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งเป็นรัฐบาลผสมที่รวมทั้งพรรคเพื่อประชาธิปไตยที่ประกาศตัวเองว่าสนับสนุนประชาธิปไตยและพรรคการเมืองที่สนับสนุนกองทัพ หกเดือนหลังจากพรรคได้จัดตั้งรัฐบาลเพื่อจัดการกับพรรคที่ได้รับการสนับสนุนจากทหาร ผู้มีสิทธิเลือกตั้งยังคงปรารถนาการเปลี่ยนแปลง คุณจะพบว่าโครงการริเริ่มด้านเมืองอัจฉริยะของประเทศไทยอาจเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินในเขตเมืองด้วยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยี และคุณภาพชีวิต ทำให้สถานที่เหล่านี้น่าดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับการอยู่อาศัยและการลงทุน

2564 ประเทศไทยได้ให้สัตยาบันในความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ซึ่งมีผลใช้บังคับอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. ค่าใช้จ่ายจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทบริษัท ค่าธรรมเนียมทางกฎหมาย และใบอนุญาต ค่าธรรมเนียมรัฐบาลอยู่ระหว่างประมาณ 5,000 ถึง 250,000 บาท บริการระดับมืออาชีพสามารถเพิ่มเงินได้ 30,000 ถึง 100,000 บาท ใช่ ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบ เช่น ที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระบบนิเวศเริ่มต้นที่มีชีวิตชีวา และความสะดวกในการทำธุรกิจ อย่างไรก็ตาม จะต้องคำนึงถึงความท้าทายต่างๆ เช่น ข้อจำกัดของ FBA และความแตกต่างทางวัฒนธรรมด้วย ค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทบริษัทที่คุณจดทะเบียนและความซับซ้อนของธุรกิจของคุณ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว คุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ 50,000 บาท (1,500 เหรียญสหรัฐ) เพื่อเริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนบริษัทของคุณ การเปิดบัญชีธนาคาร และการได้รับใบอนุญาตและใบอนุญาตที่จำเป็น

สิ่งสำคัญคือเราต้องมองว่า AI เป็นเพื่อนของเราเพื่อช่วยเราปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน เป็นเหมือน “นักบินร่วม” มากกว่า ไม่เพียงแต่สามารถช่วยเราในการทำงานบางอย่างได้โดยอัตโนมัติ แต่ยังทำงานพื้นฐานและน่าเบื่ออีกด้วย (เช่น การรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ) ในฐานะ Deloitte เราเรียกมันว่า ‘ยุคแห่งด้วย’ ยุคที่มนุษย์และเครื่องจักรอัจฉริยะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่ทั้งสองสามารถทำได้โดยลำพัง

2567 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของประเทศในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวและจุดประกายการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกครั้ง ประมาณการ GDP ล่าสุดอาจเป็นประโยชน์สำหรับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เศรษฐา ทวีสิน และที่ปรึกษาของเขา เพื่อเสริมการยืนยันของพวกเขาว่าเศรษฐกิจอยู่ในภาวะวิกฤติและจุดประกายการเรียกร้องให้ลดอัตราดอกเบี้ย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีแสดงความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดในรอบทศวรรษ ประกอบกับการอ่านค่าเงินเฟ้อติดลบอย่างต่อเนื่อง กำลังก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ ใช่ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ของไทย ชาวต่างชาติสามารถเป็นเจ้าของบริษัทบางประเภทได้ one hundred pc อย่างไรก็ตาม พระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว (FBA) จำกัดสิ่งนี้สำหรับบางอุตสาหกรรม เช่น การบริการและการให้คำปรึกษา ในกรณีเหล่านี้ จำเป็นต้องมีพันธมิตรชาวไทยหรือการส่งเสริมการขาย BOI (อนุญาตให้มีกรรมสิทธิ์ 100%) บรรยากาศของการประชุม “Thailand-Cambodia Business Forum 2024” เป็นไปอย่างน่าตื่นเต้น โดย Absolute Health มีส่วนสนับสนุนแรงผลักดันทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการค้า และกระตุ้นการลงทุนระหว่างไทยและกัมพูชา ในฐานะผู้สนับสนุน โดยร่วมมือกับหอการค้าไทย และหอการค้ากัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดงานในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม อันทรงเกียรติ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ในกรุงเทพฯ ผู้เข้าร่วมงานผู้มีเกียรติ ได้แก่ คุณสุภาจี ศรีเกตุ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ที่ได้รับการยกย่องของ Integrated Healthcare Solution Center บริษัท แอ๊บโซลูท เฮลท์ ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว

นายณรงค์ระบุว่าการเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากโครงการจูงใจของรัฐบาล EV3.0 และ EV3.5 ซึ่งเปิดตัวเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า บริษัทคาดว่ายอดขายรถยนต์ BEV ในปี 2566 จะสูงถึง 80,000 คัน เพิ่มขึ้น 600% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้รับแรงหนุนหลักจากการที่แบรนด์จีนเข้าสู่ตลาดไทย ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศไทยจะยังคงมียอดขายที่ดีในปี 2567 โดยคาดว่ายอดขายแบตเตอรี่ EV (BEV) จะเพิ่มขึ้นเป็น a hundred thirty,000 คัน เนื่องจากแพ็กเกจจูงใจที่ยังคงมีอยู่ นายณรงค์ ศรีตลายน กรรมการผู้จัดการบริษัท Great Wall Motor (GWM) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน กล่าว ).

164 โครงการที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายล่วงหน้าทั้งปี fifty seven,000 ล้านบาท และรายรับรวมจากการร่วมทุน one hundred pc อยู่ที่ fifty three,700 ล้านบาท นายวิทการ จันทวิมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีนี้บริษัทพร้อมที่จะต่อยอดสู่จุดสูงสุดภายใต้กลยุทธ์ EMPOWER TOGETHER ในปีนี้ทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด และคอนโดมิเนียม ตั้งเป้าส่งมอบนวัตกรรมพื้นที่ใช้สอยที่ผสมผสานชีวิตดีตีลืออิงได เพื่อให้ ‘ทุกพื้นที่บ้านของเอพี’ สามารถเติบโตไปพร้อมกับทุกคนได้ รัฐบาลของเขาได้สัญญาว่าจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายประการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมถึงโครงการแจกเงินมูลค่า 14.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่ตั้งเป้าไปที่คนไทย 50 ล้านคน ความคิดเห็นของเศรษฐาเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ว่าการธนาคารกลางบอกกับรอยเตอร์เมื่อวันอังคารว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างที่สร้างปัญหาให้กับเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “ผมขอแนะนำให้นักลงทุนไทยสำรวจโอกาสทางธุรกิจในประเทศกัมพูชา ความสำเร็จของบริษัทไทย เช่น ซีพี กัมพูชา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซีพีเอฟ [เจริญโภคภัณฑ์อาหาร] ในภาคอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ตอกย้ำถึงศักยภาพในการทำงานร่วมกันต่อไป” เขากล่าว “ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน เรามีกลไกทางการค้ามากมายเพื่อส่งเสริมการค้าข้ามพรมแดน สินค้าเกษตรของเรายังคงพึ่งพาการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเรายังไม่สามารถดึงดูดการลงทุนที่เพียงพอในการแปรรูปอาหารสำหรับตลาดอื่น ๆ ได้” เขากล่าว

การเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อของ Mixue ในตลาดไทยถือเป็นตัวอย่างสำคัญของประสิทธิผลของกลยุทธ์การปรับให้เข้ากับท้องถิ่นและการกำหนดราคา บริษัทซอฟต์เสิร์ฟและชาสัญชาติจีนแห่งนี้เติบโตอย่างรวดเร็วทั่วประเทศไทยด้วยการผสมผสานพิเศษระหว่างราคาที่แข่งขันได้ การควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด และการตระหนักรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างถี่ถ้วน การสร้างมาตรฐานสู่ความสำเร็จคือร้านแรกของแบรนด์ใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งส่งผลให้มีทำเลหลักในสยามสแควร์ที่พลุกพล่านและสาขาอื่นๆ อีกหลายแห่ง8 เรื่องราวของ Mixue สอนเราถึงวิธีการตอบสนองความต้องการของภูมิภาคโดยไม่ต้องเสียสละความน่าเชื่อถือ ความสามารถในการจ่าย หรือคุณภาพ นายกรัฐมนตรี Narendra Modi เปิดเผยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ PM Surya Ghar Muft Bijli Yojana ซึ่งลงทุนเกิน 75,000 ล้านสิบล้านรูปี โครงการริเริ่มนี้เดิมมีชื่อว่า Pradhan Mantri Suryodaya Yojana โดยมีเป้าหมายเพื่อให้แสงสว่างแก่ครัวเรือน 10 ล้านครัวเรือน โดยให้ไฟฟ้าฟรีสูงสุด 300 หน่วยต่อเดือน ด้วยการอุดหนุนจำนวนมากที่ฝากเข้าบัญชีธนาคารของผู้บริโภคโดยตรงและสินเชื่อจากธนาคารแบบมีเงื่อนไข โครงการนี้ทำให้ประชาชนไม่มีภาระทางการเงิน เพื่อเพิ่มการเข้าถึง หน่วยงานท้องถิ่นในเมืองและ panchayats จะได้รับแรงจูงใจให้ส่งเสริมการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์บนชั้นดาดฟ้าภายในเขตอำนาจศาลของตน เศรษฐา ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลังด้วย ได้บอกกับผู้ว่าการว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงกำลังส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ และเรียกร้องให้ ธปท. ณัฐวุฒิ สารดาน ผู้ช่วยหัวหน้าด่านศุลกากรคลองใหญ่ ด่านชายแดนหาดเล็ก ตรงข้ามเกาะกง อ้างจากสื่อไทยว่า การค้าระหว่าง 2 จังหวัดในปีงบประมาณที่แล้ว มีมูลค่ารวม 31.8 พันล้านบาท (879.1 ล้านดอลลาร์) ลดลงจาก 33.9 พันล้านบาท (937.1 ล้านดอลลาร์) ในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี เขากล่าวว่ารัฐบาลของเขาจะก้าวไปข้างหน้าและปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการหาเสียงเลือกตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของโครงการแจกเงินมูลค่า 5 แสนล้านบาท เพื่อช่วยกระตุ้นการเติบโต แต่เขาบอกว่ามันอาจจะล่าช้า เศรษฐกิจหดตัวอย่างไม่คาดคิดในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 โดยเติบโตทั้งปีที่ 1.9% ช้ากว่าที่คาดและน้อยกว่าการเติบโต 2.5% ในปี 2565

เนื่องจากการเติบโตที่อ่อนแอกว่าคาด ขณะนี้มีกรณีธนาคารแห่งประเทศไทยปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระหว่างการทบทวนนโยบายครั้งต่อไป อัตราสำคัญในปัจจุบันอยู่ที่ 2.50% ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่าทศวรรษ ผู้คัดค้านสองคนภายในธนาคารสนับสนุนการลดอัตรา แม้ว่าแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยให้คำมั่นที่จะลดอำนาจของกลุ่มบริษัท เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เขาได้รับการยืนยันว่าเป็นนายกรัฐมนตรี เศรษฐาได้เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่จัดโดยหัวหน้าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจำนวนครึ่งโหล โดยแชร์รูปภาพบน X วันนี้ เศรษฐาไม่’ ไม่เห็นผิดกับสภาพที่เป็นอยู่มากนัก ยืนกรานยังมีพื้นที่ให้ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้หาส่วนแบ่งการตลาด “ผมไม่คิดว่า [เศรษฐกิจ] ถูกครอบงำโดยกลุ่มบริษัทระดับโลกล้วนๆ” เขากล่าว ส่วนหนึ่งเป็นฟังก์ชันของการเพิ่มหลายขั้ว เนื่องจากคู่แข่งของมหาอำนาจแข่งขันกันเองเพื่อการเข้าถึงและมีอิทธิพล ประเทศมหาอำนาจกลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงกำลังมองหาเงื่อนไขทางการค้าที่ให้ผลประโยชน์โดยตรงที่จับต้องได้สำหรับตนเองมากกว่า และไม่เต็มใจที่จะสนับสนุนระบบการค้าเสรีระดับโลกที่สัญญาว่าจะได้รับผลประโยชน์ในวงกว้าง แต่มี บางครั้งไม่สามารถส่งมอบได้ แนวโน้มนี้ไม่น่าจะหายไปในปี 2567 แท้จริงแล้ว สัญญาณทั้งหมดบ่งชี้ว่าลัทธิชาตินิยมทางเศรษฐกิจจะอยู่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง และแนวทางการพัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีหน้าจะเป็นเรื่องราวที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน สยาม ลีเกิ้ล เสนอบริการด้านกฎหมายแบบครบวงจรเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะเข้าสู่ตลาดธุรกิจของประเทศไทยได้อย่างไร้กังวล ติดต่อตอนนี้และเริ่มต้นการสมัครธุรกิจหรือการลงทะเบียนบริษัทของคุณ สยาม ลีเกิ้ล นำเสนอบริการด้านกฎหมายแบบครบวงจรเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะเข้าสู่ตลาดธุรกิจของประเทศไทยได้อย่างไร้กังวล ติดต่อเราตอนนี้และเริ่มต้นธุรกิจหรือใบสมัครจดทะเบียนบริษัทของคุณ

“มาตรการสินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นที่ธนาคารพาณิชย์และธนาคารแห่งประเทศไทยนำมาใช้ทำให้กำลังซื้อของผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้ออ่อนแอลง” เขากล่าว “เมื่อมองไปข้างหน้าถึงปี 2024 มันจะเป็นปีที่ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ไร้ความหวัง แม้ว่าอัตราการเติบโตอาจไม่เท่ากับปี 2023 ก็ตาม” ภาคการส่งออกยังคงเป็นกลไกที่สำคัญที่สุดของเศรษฐกิจ และไม่ควรละเลยหากจะทำให้การเติบโตของ GDP มีเสถียรภาพมากขึ้นในปี 2567 เขากล่าว อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงขึ้นสอดคล้องกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะทำให้ความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าบางรายอ่อนแอลง เธอกล่าว “ถึงแม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แต่ต้นทุนทางการเงินก็คิดเป็นประมาณ 5% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของธุรกิจ โดยส่วนใหญ่มาจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าแรง” นอกจากนี้ ทรงเสนอให้รัฐบาลพัฒนาเมืองรองเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและช่วยยกระดับเศรษฐกิจของจังหวัดพร้อมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นจะมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย GDP ในปี 2567 น่าจะเติบโตได้ 4.4% การวางแผนงบประมาณจะต้องกระทำอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความเสี่ยงและผลตอบแทนจากการลงทุน เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2567 นายชัยวัฒน์ กล่าว ในภาคปิโตรเลียม ราคาน้ำมันโลกน่าจะลดลงในปีนี้ เนื่องจากผู้ผลิตและผู้ส่งออกหลักมีปริมาณมากเกินไป นายชัยวัฒน์กล่าว

ร่างกฎหมายดังกล่าวซึ่งต้องได้รับอนุมัติจากวุฒิสภาและพระมหากษัตริย์ก่อนจึงจะมีผลใช้บังคับ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ในขณะที่รัฐบาลพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเขากล่าวว่ากำลังตามหลังคู่แข่งอยู่เนืองจากหนี้ครัวเรือนและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ความท้าทายที่ไม่มีวันจบสิ้นนับตั้งแต่เกิดขึ้นในปี 2020 คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคหลังโควิด-19 หลังการแพร่ระบาด ผู้บริโภคมีแนวโน้มมากขึ้นต่อพฤติกรรมใหม่ๆ เช่น การช้อปปิ้งออนไลน์ (45% ของผู้บริโภคชาวไทยวางแผนที่จะเพิ่มการช้อปปิ้งออนไลน์ในปี 2567 ตามข้อมูลของนีลเส็น) ความสำคัญด้านสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น “ยังมีสัญญาณที่ดีจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะที่รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจผ่านการแจกกระเป๋าเงินดิจิทัล การลดค่าครองชีพ และการส่งเสริมธุรกิจ” รายได้จากการกำหนดราคาคาร์บอนอาจสนับสนุนนโยบายด้านสภาพภูมิอากาศหรือค่าใช้จ่ายสาธารณะต่างๆ ซึ่งอาจช่วยลดภาระทางการเงินในระบบการรักษาพยาบาลที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาครัฐเป็นส่วนใหญ่

พฤกษามองเห็นโอกาสในตลาดที่อยู่อาศัยราคาต่ำ ด้วยความต้องการที่อยู่อาศัยที่แข็งแกร่ง หลังจากที่พลาดโอกาสในช่วงสองปีที่ผ่านมา เนื่องจากเงื่อนไขการให้กู้ยืมของธนาคารที่เข้มงวด นายอุเทน กล่าว เศรษฐกิจเผชิญกับความเสี่ยงต่างๆ เช่น ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ การค้าที่ช้าลง และผลกระทบที่เด่นชัดต่อเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เช่น สหรัฐฯ ยุโรป และจีน นายอูเทน กล่าว จากสถานการณ์นี้ นางสาวขัตติยากล่าวว่าธนาคารจะติดตามปัจจัยทั้งภายในและภายนอกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารแห่งประเทศไทย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นๆ ระบุว่า เศรษฐกิจไม่อยู่ในภาวะวิกฤติ จึงไม่รับประกันโครงการแจกเงิน 5 แสนล้านบาท