สรุปประเด็นสำคัญจากงานสัมมนาเชิงวิชาการ Erc Discussion Board 2023 สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

ประเด็นร้อนเทคโนโลยี

ขอเผยแพร่จดหมายข่าวมุมมองสิทธิ์ฉบับออนไลน์ (E-Newsletter)…

ประเด็นร้อนเทคโนโลยี
ประเด็นร้อนเทคโนโลยี

ขับขี่ได้แบบ “สบายกาย สบายใจ”“สบายกาย” ด้วยท่านั่งขับขี่แบบที่ผู้หญิงตัวเล็กๆก็ขี่ได้ ถังน้ำมันด้านหน้าทรงเพรียวบาง ขนาด 13.5 ลิตร (+สำรอง 4 ลิตร) , ความสูงเบาะนั่งจากพื้นเพียง 698.5 มิลลิเมตรเท่านั้น พร้อมน้ำหนักรวมของเหลวที่ราวๆ 220 กิโลกรัม กับท่านั่งควบคุมที่มีการออกแบบความสมดุลของการขับขี่ในทางตรงและทางโค้งเอาไว้ได้อย่างดี.. แต่งง่าย! อยากเดินทางแบบเบาๆสบายๆ? มีคนซ้อน? เพิ่มที่ขนสัมภาระ? การเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะกระทำไปเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านขอให้ดำเนินการเท่านั้น สบค.อาจนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจากหน่วยงานอื่น มารวบรวม จัดเก็บ ใช้ และเปิดเผย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กฎหมายที่อยู่ในการกำกับดูแลของ สบค.

ประเด็นร้อนเทคโนโลยี
ประเด็นร้อนเทคโนโลยี

เพื่อจัดเลือกตั้ง 21 พ.ค. Samsung บุกตลาดลูกค้าองค์กรด้วย “Galaxy for Work” ครั้งแรกของไลน์อัพผลิตภัณฑ์ครบครัน… เช้าวันที่ three มิถุนายน 2562 นายกทันตแพทยสภา พร้อมด้วยตัวเเทนทันตแพทยสภาร่วมลงนามถวายพระพร…

“อเนกประสงค์(?)”เป็นคำที่ไม่น่าพบเจอในโมเดลที่เน้นการตอบสนองต่อรสนิยมจ๋าๆแบบนี้.. แต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว! อะไรๆก็ต้องถูกปรับให้เข้ากับ “ไลฟ์สไตล์” สมัยใหม่บ้าง. สืบเนื่องจากการที่พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 ทำให้หน่วยงานของรัฐจำเป็นต้องปฏิบัติ… จับตาอนาคตของการเดินทางในเมืองใหญ่ รถบินได้จะเป็นทางออกสำหรับปัญหารถติดหรือไม่ Tech for Biz Episode นี้จะพาไปหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน…

ประเด็นร้อนเทคโนโลยี

นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว สำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ของสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สบค.) ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของท่านซึ่งได้แวะเข้าเยี่ยมชมหรือใช้งานเว็บไซต์นี้ ของ สบค. รูปที่ 25 โครงการสำคัญภายใต้กลยุทธ์ Source Transformation ของ กฟผ. สำหรับใครที่ขี้เกียจหาอะไหล่แต่งให้มันวุ่นวาย ก็มีไลน์อัพของแต่งแบบ Official จากฮอนด้ารออยู่อีกมากมายเช่นกัน.. “สมชัย” ชงนายกฯยุบสภา 22 มี.ค.

ในมุมมองของ พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวกับ THE STANDARD WEALTH ว่า หากถามว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยในปัจจุบันสูงเกินไปหรือไม่ คงต้องดูว่าอะไรคือเป้าหมายของ ธปท. Techsauce ชวนมารู้จักกับ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่เหมือนมนุษย์มาก ตั้งแต่การพูด การขยับ หรือแม้กระทั่งการแสดงอารมณ์ ทางผู้ผลิตเผยว่ามันคือร่างทรงของ AI… เปิดเส้นทางที่ KBTG กำลังทรานสฟอร์มตัวเองสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีระดับภูมิภาคแบบเต็มตัว และปักหมุดจะเป็นองค์กรระดับโลกภายใน 3 ปี ผ่าน AI Ecosystem ที่วางรากฐานไว้อย่างรอบด้าน ภายใ… จะเป็นอย่างไรถ้าโมเดลที่ถูกอกถูกใจนักเดินทางทั่วโลกอย่าง Honda Africa Twin 1100 สลัดคราบสายลุยออกไป แล้วใส่ “ความร็อค” เข้ามาแทนที่ ..ใช่ครับ นั่นคือไอเดียคร่าวๆที่จะทำให้ทุกท่านเข้าใจเจ้า All New Honda Rebel 1100 นี้ได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น.. กับ 6 ประเด็นที่ว่าทำไมมันถึงเป็น “คลาสสิคครุยเซอร์ที่เปี่ยมไปด้วยความแรง และเทคโนโลยีพร้อมเดินทางสุดๆ!!

ประเด็นร้อนเทคโนโลยี

เราคงต้องติดตามกันต่อว่า รัฐบาลจีนจะปล่อยมาตรการเด็ดอะไรออกมาอีกบ้าง และจะสามารถบรรลุเป้าหมายอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ อย่างไร … ด้วยในยุคที่สังคมและเศรษฐกิจกำลังขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หน่วยงานภาครัฐจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนร… SCBX เข้าซื้อธุรกิจ Home Credit Vietnam ในสัดส่วน 100 percent จาก Home Credit Group บุกสินเชื่อรายย่อยในเวียดนาม ตอกย้ำเป้าหมายสู่ระดับภูมิภาค…

ผมชวนพูดคุยเรื่องนี้ลากยาวมาหลายตอน แต่เศรษฐกิจจีนก็ยังมีอีกหลายประเด็นร้อนให้พูดถึงกันอยู่ เราไปถกกันต่อเลยครับ … และเอกสิทธิ์เฉพาะรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากับระบบเกียร์ Dual Clutch Transmission หรือ DCT ที่เราคุ้นเคย ให้ประสบการณ์ความสบายของเกียร์อัตโนมัติ โดยมี “ฟีลลิ่ง” ของการขับขี่มอเตอร์ไซค์หลงเหลืออยู่ จะปล่อยออโต้ฯก็ได้ หรือกดชิฟท์เกียร์เองก็ทำได้ง่ายไม่แพ้กัน.. ถือเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรมในปีนี้ เมื่อเรือดำน้ำไททันเกิดการระเบิดภายในอย่างรุนแรงเฉียบพลัน ขณะดำลงไปชมซากเรือไททานิก ทำให้ 5 ลูกเรือในเรือดำน้ำลำนี้เสียชีวิตทั้งหมด.